Hãy nói lời xin lỗi người khác khi ta có lỗi

19:18, 26/06/2015
|

Cuộc sống này có biết bao nhiêu lời cảm ơn và xin lỗi không thể đến với người mà ta muốn nói cho họ nghe. Đôi khi chỉ biết nói cho chính mình mà thôi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh hoạ

Bởi thế,
Hãy cảm ơn người khác khi ta được họ giúp đỡ,
Hãy nói lời xin lỗi người khác khi ta có lỗi,
Hãy nói cho người khác biết ta thương họ đến mức nào khi ta thương họ.

Cuộc sống luôn biến động không ngừng, hãy làm những điều tốt nhất với những người thân xung quanh khi ta có thể. Hãy dũng cảm đương đầu với khó khăn, thử thách. Cũng như biết ra đường là sẽ gặp kẹt xe nhưng vẫn phải ra đường, gặp kẹt xe rồi ta sẽ có cách giải quyết, bằng cách chọn đường đi ít bị kẹt xe hoặc xử lý bằng những giải pháp khác.

Có những cái không thể tránh được thì phải chấp nhận sống chung với nó. Chẳng hạn như người dân miền Trung chấp nhận sống chung với lũ. Phải biết ghi nhận ý kiến đúng của người khác, đừng bảo thủ. Vì mỗi người đều có những ưu điểm riêng. Ai cũng có một thời giỏi giang, chứ chẳng ai giỏi suốt đời mà cũng chẳng ai dở suốt đời. Khi còn sức lao động là phải chịu khó làm việc. Hạnh phúc sẽ đến với những ai sống đẹp, và hạnh phúc có những cách riêng để đi sâu vào tâm hồn bạn.

Con người chúng ta thì lòng tham vô đáy. Khi có được cái mình muốn, sẽ đòi thêm cái khác. Dọn sạch rác rưởi trong tâm trí, tắm rửa cho sạch sẽ, dọn dẹp nhà cửa cho gọn gàng... Tất cả những điều đó đều cần thiết để vứt bỏ đi những thứ dơ bẩn trong cuộc sống bề bộn này. Sống là tự do trong khuôn khổ của pháp luật, nhưng đã là quan điểm thì không ai có thể ép buộc được ai.

Hãy nói lời yêu thương với những người mà ta đặt trọn tình cảm.


(Theo Nguyễn Hữu Hiếu - Ngôi Sao)

Ý kiến bạn đọc