Để mẹ dạy con thế nào là phụ nữ xấu

11:01, 19/05/2015
|

(VnMedia) - Cái nết đánh chết cái đẹp, tốt gỗ hơn tốt nước sơn, các cụ thời xưa thường nói thế nhưng con gái ạ, câu nói đó cũng không đúng với xã hội bây giờ lắm. Ở xã hội hiện đại “xấu là một cái tội”. Nên phàm là phụ nữ, đừng bao giờ tự cho phép mình xem thường vẻ bề ngoài và bỏ bê chăm sóc bản thân.

  Ảnh minh họa

Con gái ạ, nếu trong cuộc đời mình, có ai đó nói với con điều đó, hãy mỉm cười và cảm ơn họ bởi đó là lời nhắc nhở đáng quý để con biết quan tâm tới nhan sắc và ngoại hình của mình. Là con gái, con đừng quên rằng, ngoại hình quyết định 50% sự thành công cũng như hạnh phúc của con bởi đẹp chưa lúc nào là bất lợi.

Con gái ạ, đàn ông ai chẳng sĩ diện, yêu là phải cảm thấy hãnh diện khi đi bên người ta. Bởi vậy, đi bên cạnh người con yêu, con không cần phải là một quốc sắc thiên hương, nhưng ít ra con cũng phải xinh xắn, ưa nhìn và rạng ngời hạnh phúc.

Con gái ạ, vẻ đẹp của con người là do tạo hóa ban tặng. Nếu sinh ra con không được xinh đẹp như người ta thì đó là lỗi của bố mẹ. Nhưng nếu một cô gái xinh đơn thuần chỉ là một bình hoa mà không có sự dịu dàng, sâu sắc, không am hiểu, biết cách đối nhân xử thế thì sớm muộn cũng sẽ được đem đi trưng bày chứ chẳng thể dùng. Thế nên khi sinh ra trên đời dù con có đẹp nhưng cái đẹp của con không đem lại ý nghĩa cho cuộc sống đó là lỗi của con.
 
Con gái à, con hãy tự tin bởi mẹ dạy con rằng phụ nữ xấu, với mẹ, trước hết là những người không biết yêu những gì mình đang có trong tay.

Con gái à, phụ nữ xấu, với mẹ, là những người luôn dựa dẫm vào người khác, đặc biệt là đàn ông. Con biết không, con sẽ trở nên quyến rũ và hạnh phúc nếu con biết tự chủ trong cuộc sống của mình nên đừng bao giờ dùng đàn ông làm bảo hiểm cho cuộc đời con. Bởi vậy là phụ nữ con đừng chỉ biết cam chịu mà phải nỗ lực vươn lên. Giá trị của người phụ nữ đẹp nằm ở chính những gì mà con cố gắng.

Con gái à, phụ nữ xấu là phụ nữ chỉ biết chạy theo những chuẩn mực của thiên hạ về nhan sắc, trí tuệ, tình yêu và vô vàn những thứ khác mà tự đẩy mình xuống vực…
 
Con gái à, phụ nữ xấu chính là người phụ nữ thiếu tự tin và thừa ảo tưởng. Sự tự tin khiến con đẹp hơn, nhưng những ảo tưởng trong mộng lại làm con xa rời thực tế. Do đó sống trong đời, con phải hiểu rõ vị trí của mình và dùng cái đầu tỉnh táo để điều khiển hành vi thì cuộc sống của con sẽ là hạnh phúc và viên mãn.
 
Con gái ạ, mẹ từng nhớ ông ngoại nói với mẹ rằng: "Cái đẹp không nằm trên đôi má hồng của người thiếu nữ mà trong mắt của kẻ si tình". Vậy tại sao con phải thù hằn với chính nhan sắc của mình. Bởi trên đời này có nhiều cô gái xấu vẫn có cuộc sống hạnh phúc và song hành với đó cũng là số phận của những má hồng truân chuyên.

Con gái ạ, con hãy hiểu rằng hạnh phúc đâu chỉ là bài toán của nhan sắc. Bởi nhan sắc sẽ tàn phai theo thời gian. Theo thời gian, nhan sắc bị bào mòn nhưng những cử chỉ yêu thương, sự tinh tế trong cuộc sống lại luôn được vun đắp dày lên theo thời gian, xoa dịu những mệt mỏi của tâm hồn, tạo nên chốn về bình yên cho trái tim lãng du của cánh đàn ông.

Bởi vậy con ạ, dù con không có nhan sắc, mẹ chỉ cần con luôn yêu lấy bản thân, và an nhiên với những gì mình có.


Nguyên Vũ

Ý kiến bạn đọc