Bộ phim “50 sắc thái” dạy bạn những gì?

06:58, 22/03/2015
|

Sức hút của bộ phim gây nhiều tranh cãi này không chỉ đến từ dàn diễn viên xinh đẹp, tài năng; nhạc phim lãng mạn, bay bổng; những cảnh nóng bỏng được trông đợi… mà với những người để tâm, bộ phim này còn để lại những bài học cực kỳ sâu sắc về tình yêu...

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cực kỳ ăn khách cùng tên, “50 sắc thái” có lẽ là bộ phim được trông chờ nhất đầu năm nay. Đã ra mắt từ hơn một tháng trước nhưng có vẻ như độ nóng của cái tên 50 sắc thái vẫn chưa hề thuyên giảm.

Sức hút của bộ phim gây nhiều tranh cãi này không chỉ đến từ dàn diễn viên xinh đẹp, tài năng; nhạc phim lãng mạn, bay bổng; những cảnh nóng bỏng được trông đợi… mà với những người để tâm, bộ phim này còn để lại những bài học cực kỳ sâu sắc về tình yêu.

Ảnh minh họa

 

1. Muốn có được người mình yêu, trước tiên bạn phải là người can đảm

Mặc dù đã phải lòng nhau từ cái nhìn đầu tiên, thế nhưng câu chuyện tình yêu của Christian Grey và Anastasia Steele không chỉ giản đơn như thế. Chính Christian đã nói anh không phải người thích hợp ở cạnh Ana. Vậy mà trong một lần say, Ana đã chủ động gọi điện cho Christian. Và kể từ đó, mối quan hệ của họ bắt đầu có tiến triển.

Từ một cô gái nhút nhát, không dám nhìn thẳng vào mắt người đối diện, chưa từng có mối tình đầu, Ana đã chủ động và tự tạo ra cơ hội bắt đầu với Christian. Còn Christian, chàng trai thành công trẻ tuổi với đầy rẫy những nguyên tắc quanh mình cũng đã can đảm mở lòng để đón nhận Ana.

2. Quá khứ là một phần không thể thiếu trong mỗi người. Đôi khi, yêu một ai đó cũng đồng nghĩa phải chấp nhận với sự ám ảnh ấy, dù cho nó làm đau chính mình.

Christian có một tuổi thơ và quá khứ kinh hoàng, gắn liền với những điều không hề vui vẻ. Chính điều này đã luôn ảnh hưởng đến tinh thần Christian, ảnh hưởng đến cách anh chọn người để yêu và hành xử với người mình yêu. Sau một thời gian không muốn Ana biết tới, cuối cùng Christian cũng đã chia sẻ sự thật lý giải cho những hành động bất thường của mình.

Ana nghe và đồng cảm, thấu hiểu, nhưng tuyệt nhiên không hề ép buộc Christian phải cư xử khác đi. Ana chấp nhận quá khứ của Christian, dù điều đó chính là nguyên nhân khiến cô ôm trong lòng thắc mắc khá lâu, cũng như “làm đau” cô mỗi khi gần gũi với Christian.

3. Tiền vĩnh viễn không thể mua được người con gái mà mình yêu, hãy học cách chăm sóc cô ấy!

Christian, 27 tuổi, giàu có, là CEO tập đoàn Grey của riêng mình. Anh có khối tài sản lớn, có phi cơ riêng, có một căn nhà sang trọng, luôn khoác lên mình những bộ quần áo đắt tiền… Từ khi yêu Ana, anh đã mua cho cô rất nhiều thứ, đưa cô đi chơi bằng chính máy bay riêng, thế nhưng, anh không dùng tiền để “mua” cô.

Những gì Christian đem đến cho Ana cũng chỉ để chăm sóc cô, muốn cô vui vẻ hơn nữa. Christian mua laptop cho cô để cô nói chuyện với anh và thuận tiện hơn trong công việc. Anh đưa cô đi chơi cũng chỉ mong cô được thoải mái, tận hưởng những giây phút ngọt ngào bên anh.

4. Trong tình yêu, mọi nguyên tắc đều có thể bị phá vỡ.

Việc yêu một cô gái không có gì xuất sắc như Ana của Christian đã là minh chứng đầu tiên của điều ấy. Christian vốn là một người khá nguyên tắc, đặc biệt là trong chuyện tình yêu, khó ai có thể bước chân được vào thế giới nội tâm của Christian. Trước đây anh đã ở cạnh 15 người, nhưng cho đến Ana – người thứ 16, Christian mới có những lần đầu tiên thực sự ý nghĩa như ngủ trên giường cùng Ana, ăn sáng cùng cô, dẫn cô ra mắt bố mẹ…

Đó cũng là những lần đầu tiên Christian thoát khỏi mặc cảm quá khứ để yêu một người con gái theo cách bình thường nhất.

5. Những đớn đau mà tình yêu mang lại cũng nhiều như những sự ngọt ngào mà trái tim cảm nhận được.

Bộ phim kết thúc với hình ảnh Christian và Ana nhìn nhau khi cánh cửa thang máy dần khép lại. Nhưng khác với ánh nhìn ngọt ngào khi bị “sét đánh” ở đầu phim, giờ đây trong mắt Christian lại là nỗi đau khó nói.

Mặc dù chạy theo níu giữ Ana nhưng cô đã bảo anh đứng lại, và Christian đã dừng lại ngay trước chiếc cửa thang máy - ranh giới của hai người. Sau những ngày tháng hạnh phúc cùng nhau, họ chia tay. Dù cảnh phim chỉ đến thế là hết, nhưng ai cũng hiểu rằng qua ánh mắt luyến tiếc và bất lực nhìn Ana, Christian đã thực sự đau khổ. Và tin rằng khi bỏ đi, Ana cũng không thể nhẹ lòng.


(theo Tri thức trẻ)

Ý kiến bạn đọc