Bài học từ sự thất bại

19:54, 12/01/2015
|
(VnMedia) - Cảm giác thất bại không dễ thở chút nào. Nó khiến ta cảm thấy mình kém cỏi, mình thua người khác, mình vô dụng.

 

Bạn có chắc rằng chưa bao giờ bạn trải qua cảm giác thất bại. Vậy bạn làm thế nào để đối mặt với thất bại?

 

Đó là lúc ta cần học những bài học về sự thất bại...

 

Bởi trên thực tế có những người suốt đời sống trong thất bại...


Khi thất bại, bạn hãy dành thời gian xem đoạn clip sau để thấy rằng thất bại không có nghĩa là bạn không đạt được gì mà có nghĩa là bạn vừa học được điều gì đó.


Bạn có biết, tổng thống Mỹ Abraham Lincoln thời nhỏ không có điều kiện đi học. Năm 1816, gia đình ông bị đuổi khỏi căn nhà đang ở, ông phải đi làm thuê. Năm 1818, mẹ ông qua đời. 13 năm sau, ông kinh doanh nhưng thất bại. 1 năm sau đó ông tranh cử vào cơ quan lập pháp nhưng thua. Tiếp theo ông mất việc. Ông đã từng mượn tiền để làm ăn kinh doanh nhưng phá sản. Ông tranh cử cho vị trí phát ngôn viên, ứng cử viên quốc hội liên bang, chạy đua vào quốc hội, xin làm cán bộ sở đất, chạy đua vào thượng viện...tất cả đều THUA.

Ông thua 8 lần bầu cử, 2 lần kinh doanh, ông từng đính hôn với 1 người con gái, nhưng cô ấy mất và trái tim ông vỡ vụn...


Nhà bác học Thomas Edison thất bại từ 10.000 đến 14.000 lần để tạo ra được chiếc bóng đèn điện. Có người hỏi liệu ông có mệt mỏi và chán nản không khi thất bại nhiều lần như vậy. Ông cười: Không, tôi tìm ra cách làm khác từ những thất bại như vậy. Và ông cứ làm, cứ làm...

 

Đừng sợ thất bại, bởi vì tất cả chúng ta ai cũng thất bại một vài lần trong cuộc sống. Thất bại không có nghĩa là bạn không đạt được gì mà có nghĩa là bạn vừa học được điều gì đó.


Nguyên Vũ

Ý kiến bạn đọc