Hạnh phúc không phải đích mà ta muốn tới

14:39, 08/12/2014
|

(VnMedia) - Dù có nhận hết lỗi thì đổ vỡ, chia tay là điều đã xảy ra. Và ở thời khắc chia tay anh mới nhận ra rằng hạnh phúc không phải là cái đích ta muốn tới mà nó là một hành trình ta đang đi.

***

  Ảnh minh họa


Gửi vợ cũ!

 

Em yêu, có lẽ đây là lần cuối cùng anh gọi em như vậy. Ba từ này sẽ thuộc về quyền của một người đàn ông khác đến với em sau anh. Và anh tin chắc rằng với những trải nghiệm về yêu thương, giận hờn, chung sống, sự đổ vỡ, chia tay sẽ khiến em biết cách vun đắp cho tình cảm của người đến sau.

 

Hạnh phúc đổ vỡ của hai chúng ta là thứ trải nghiệm chẳng ai muốn có. Nếu có thể được, anh sẵn sàng nhận hết trách nhiệm về mình. Bởi là một người đàn ông, anh chưa đủ tự tin để cho em một mái nhà yên ấm, là một người đàn ông anh chưa đủ năng lực để cho em cảm thấy được bình an, là người đàn ông anh chưa đủ dũng cảm để em muốn được nương tựa. Dù có nhận hết lỗi thì đổ vỡ, chia tay là điều đã xảy ra. Và ở thời khắc chia tay anh mới nhận ra rằng hạnh phúc không phải là cái đích ta muốn tới mà nó là một hành trình ta đang đi.

 

Bởi cả em và anh vì nhiều lý do đã lỡ nhịp trên hành trình hạnh phúc này, vậy hãy hứa với anh, cả hai chúng mình sẽ không để lỡ nhịp trên hành trình kế tiếp em nhé. Mọi nỗi buồn sẽ qua đi và chúng ta phải đi tiếp về phía trước. Trải qua đổ vỡ, em và anh sẽ là người hiểu hơn ai hết chúng ta nên nắm giữ hạnh phúc theo cách nào để nó mãi ở bên ta. Một cuộc sống tốt đẹp hơn đang chờ đón chúng ta ở phía trước nên hãy dũng cảm bước tới em nhé.

Đôi khi người ta nói rằng, để có một cuộc sống chung hoàn hảo, mỗi cá nhân trong đó phải học cách thay đổi bản thân. Nhưng trong chặng đường tương lai sắp tới, anh chỉ mong em hãy vẫn là chính mình, em không cần phải thay đổi bản thân mình như lời khuyên của ai đó với người phụ nữ đổ vỡ sau hôn nhân. Em hãy người đàn bà biết yêu, biết giận hờn, biết la hét mỗi khi bức dọc, biết khóc mỗi khi thấy vọng hay buồn chán. Nhưng anh muốn em học cách dang tay đón nhận cuộc sống, tận hưởng cuộc sống và hưởng thụ hạnh phúc trên hành trình còn lại của mình. 

Em yêu, ký ức về em, anh đã gói ghém xong, em cũng vậy em nhé. Hãy để ký ức về chúng ta ở một góc khuất để khi nghĩ về đoạn đường đó, cả anh và em sẽ thấy nhẹ nhõm, an nhiên và thong thả đi tiếp đến trạm hạnh phúc kế tiếp.

Hạnh phúc nhé em

Chồng cũ của em .


Thanh Châu

Ý kiến bạn đọc