Ngồi thẳng lưng tốt hơn cho sức khỏe tình dục

19:24, 24/09/2014
|

Tư thế ngồi thẳng lưng không những ngăn ngừa đau lưng, đau cổ và một số bệnh khác mà còn rất tốt cho sức khỏe tình dục.

Theo một nghiên cứu mới đây, dáng ngồi gù xuống không chỉ có hại cho lưng, mà còn làm bạn chán nản, tức giận và thậm chí giết chết ham muốn tình dục. Nhóm người này thường dùng nhiều từ ngữ tiêu cực hơn, trở nên e dè và ích kỷ hơn.

Theo Sammy Margo, phát ngôn viên của Hiệp hội Vật lý trị liệu, tư thế thích hợp giúp cơ thể giữ được liên kết giữa các khớp là duy trì đường cong tự nhiên của cột sống khi ngồi, đứng hoặc nằm. Đó là điều cần thiết để ngăn ngừa đau lưng, đau cổ và một số bệnh khác. Tuy nhiên, lối sống nhiều căng thẳng và ít vận động đang hình thành trong chúng ta những thói quen xấu như ngồi gù lưng, thõng vai và ngại tập thể dục.

Ảnh minh họa

 

Để phục vụ nghiên cứu mới này, các nhà khoa học đã xem xét các tác động của tư thế ngồi gù và ngồi thẳng trên 74 người ở New Zealand. Các tham dự viên được phân chia ngẫu nhiên vào 2 nhóm ngồi gù hoặc ngồi thẳng đứng, lưng gắn vào băng vật lý trị liệu và giữ nguyên vị trí này trong suốt quá trình nghiên cứu.

Tiếp theo, tham dự viên phải thực hiện một bài test kết hợp đo nhịp tim và huyết áp liên tục. Sau đó họ được cho nghe một bài phát biểu trên Trier Social Stress - một thử nghiệm gây căng thẳng để quan sát phản ứng của từng cá nhân nhằm đánh giá tâm trạng, lòng tự trọng và những mối đe dọa liên quan đến nhận thức.

Ghi nhận của thiết bị theo dõi cho thấy, nhóm người ngồi thẳng lưng thể hiện mức độ tự trọng cao hơn, cảm thấy thích thú, có tâm trạng tốt và ít bị run sợ hơn nhóm người ngồi gù. Nhóm người ngồi gù cũng nói ít hơn những người ngồi thẳng và khi nói, họ sử dụng nhiều từ ngữ tiêu cực, từ ngữ liên quan đến nỗi buồn, ít dùng từ mang nghĩa tích cực hơn nhóm còn lại.

Báo cáo trong nghiên cứu này, các tác giả kết luận: “Tư thế ngồi thẳng đứng khi đối mặt với căng thẳng giúp duy trì lòng tự trọng và giảm tâm trạng tiêu cực. Hơn nữa, ngồi thẳng có thể là chiến lược hành vi đơn giản để xây dựng khả năng chống lại stress”. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Sức khỏe Tâm lý học.

Nghiên cứu trước đây của trường ĐH York (Canada) cũng cho thấy 92% người ngồi thẳng dễ tạo ra suy nghĩ tích cực hơn những người ngồi gù. Một số nghiên cứu khác còn khẳng định tư thế ngồi ảnh hưởng đến hiệu suất học tập, những học sinh có tư thế phù hợp thường đạt điểm cao hơn những học sinh ngồi thõng người.


Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc