Lý do thầm kín khiến phụ nữ không muốn "yêu"

14:27, 20/09/2014
|

(VnMedia) - Khi người phụ nữ không quan tâm và không muốn quan hệ tình dục có thể có một lý do nào đó. Để cải thiện mỗi quan hệ của mình thì bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân khiến chị em phụ nữ ngại “yêu”.

 

Giảm lưu lượng máu

 

Bệnh tiểu đường và cao huyết áp là một trong những vấn đề sức khỏe mà có thể hạn chế lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục. Điều này ảnh hưởng đến vấn đề quan hệ tình dục.

 

Tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính tác động đến chức năng tình dục ở cả hai giới. Vì vậy, kiểm soát mức đường huyết tốt có ý nghĩa quyết định trong việc duy trì sức khỏe cho người bệnh, giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm ở các cơ quan như thận, mắt, thần kinh, chân và tim. Đây còn là yêu cầu không thể thiếu để bạn có cơ hội duy trì đời sống sinh hoạt tình dục bình thường.

 

Huyết áp cao thường không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, nhưng huyết áp cao có tác động trực tiếp đến đời sống tình dục. Ảnh hưởng của huyết áp cao tới vấn đề tình dục ở phụ nữ tuy chưa được chứng minh rõ ràng nhưng thực tế nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của người phụ nữ, làm giảm lưu lượng máu tới âm đạo. Đối với một số chị em, huyết áp cao khiến ham muốn tình dục bị suy giảm, hoặc khô âm đạo, hay khó đạt cực khoái.

 

Khi chị em phụ nữ gặp phải tình trạng ngại quan hệ tình dục do rối loạn chức năng tình dục hoặc do bất cứ một nguyên nhân nào khác nên nói chuyện với bác sĩ để tâm lý được giải tỏa và có phương pháp điều trị tốt nhất.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.

Nội tiết thay đổi

 

Thời kỳ mãn kinh, cho con bú, sử dụng thuốc ngừa thai, bị bệnh tuyến giáp ... có thể làm giảm ham muốn tình dục ở chị em phụ nữ.

 

Ở tuổi tiền mãn kinh, nồng độ estrogen tự nhiên suy giảm khiến các cơ quan tiết niệu, tim và xương cũng bị ảnh hưởng. Buồng trứng của phụ nữ bắt đầu hoạt động và bài tiết hormone khi cô gái dậy thì. Đến chừng 45 tuổi thì nó già nua, hoạt động cầm chừng và khoảng 48 - 50 tuổi thì teo lại, thoái hóa, không tiết hormone nữa. Điều này sẽ làm cho cơ thể rất mệt mỏi, thần kinh suy nhược, lâu dần khiến họ ngại "yêu", không còn hứng thú và cứ dần dần không còn muốn nghĩ đến chuyện ham muốn tình dục nữa.

 

Sau khi sinh con phụ nữ thường bị suy giảm hormone sinh dục nên họ không còn tha thiết với "chuyện đó" nữa. Bên cạnh đó, phần lớn phụ nữ thường mắc bệnh trầm cảm sau khi sinh. Do đó, bị giảm ham muốn sau khi sinh là điều hết sức bình thường.

 

Tuyến giáp sản xuất hormone tuyến giáp, quy định nhiệt độ cơ thể, sự trao đổi chất và nhịp tim. Khi hormone tuyến giáp hoạt động quá tích cực có thể làm tăng tốc sự trao đổi chất, làm giảm cân đột ngột, nhịp tim đập nhanh hoặc không đều, ra mồ hôi và căng thẳng hoặc khó chịu. Trong khi đó, thiếu hụt hormone tuyến giáp gây suy giáp, làm rối loạn sự cân bằng bình thường của phản ứng hóa học trong cơ thể, gây ra một số vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như béo phì, đau khớp, vô sinh và bệnh tim.

 

Theo các chuyên gia sức khỏe nguyên nhân khiến tuyến giáp trục trặc có thể bắt nguồn từ yếu tố di truyền, hệ miễn dịch bị tấn công, mang thai, stress, thiếu hụt dinh dưỡng hoặc độc tố trong môi trường.

 

Tác dụng phụ thuốc tránh thai

 

Nhiều phụ nữ sau một thời gian dùng thuốc tránh thai xảy ra hiện tượng giảm ham muốn tình dục, khó lên đỉnh, âm đạo trở nên khô hơn, gây khó khăn khi “yêu”.

 

Thuốc tránh thai và một số dược phẩm khác có ảnh hưởng khá lớn đến cơ thể con người khi nó ngăn ngừa sự rụng trứng, tránh cho bạn có thai. Khi người phụ nữ không xảy ra quá trình rụng trứng, cơ thể của họ sẽ không sản xuất được loại hormones sinh sản và ngoài ra còn sẽ hạ thấp mức độ estrogen và synthetic progesterone trong cơ thể (hormone tình dục nữ và hormone giới tính duy trì thai). Thuốc tránh thai sẽ làm giảm lượng testosterone thừa trong có thể, điều đó sẽ tạo ra những vấn đề về tình dục.

 

Ngoài ra, những người phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai còn có hình thức kém hấp dẫn hơn là những người bình thường. Bởi họ luôn phải lo lắng với các vấn đề tác dụng phụ của thuốc, những căng thẳng áp lực, và những vấn đề tâm sinh lý đó tác động đến bề ngoài của họ khiến họ không còn trẻ trung và gợi cảm.

 

Tổn thương thần kinh

 

Phẫu thuật vùng chậu có thể gây tổn thương thần kinh, hoặc các bệnh như đa xơ cứng hoặc Parkinson. Các nguyên nhân khác làm giảm ham muốn tình dục bao gồm mất ngủ hoặc trầm cảm. Để cải thiện tình trạng giảm ham muốn tình dục, bạn hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu tình dục.

 

Một giải pháp hiệu quả cho tình trạng giảm ham muốn này là phải xác định chính xác nguyên nhân của nó. Đi khám bác sỹ để đảm bảo chắc chắn rằng tình trạng giảm ham muốn không phải là do bệnh lý nào đó gây ra.

 

Phương pháp điều trị

 

- Chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lí, tránh lao động quá sức, không phù hợp.

- Tránh lo lắng, stress, luôn giữ tâm trạng thư thái, vui vẻ.

- Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia thuốc lá, cà phê..

- Giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, phát hiện sớm viêm nhiễm để điều trị kịp thời.

- Chế độ ăn các chất dinh dưỡng chứa nhiều lượng estrogen để tăng cường ham muốn ở phụ nữ, giảm quá trình lão hóa, món ăn chứa nhiều chất giống estrogen nhất là mầm đậu tương, mầm đậu tương rất giàu chất phytoestrogens (một chất tương tự như estrogen) giúp tăng cường ham muốn tình dục và giảm triệu chứng mãn kinh, chậm quá trình lão hóa.

- Nắm bắt và thực hiện đúngkĩ thuật kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ để kích thích các vị trí nhạy cảm của người phụ nữ như môi, cổ vai, gáy, vùng kín…sẽ khiến phụ nữ đạt khoái cảm dễ dàng và sẽ cải thiện được đời sống chăn gối tốt hơn.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc