Phẫu thuật miễn phí cho trẻ dị tật khe hở môi, hở vòm miệng

15:05, 03/06/2014
|

(VnMedia) - Từ ngày 30/5 đến 2/6, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông, Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA) Hà Nội phối hợp với Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông và Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật khe hở môi, hở vòm miệng bẩm sinh.

Ảnh minh họa

Trong buổi khám sàng lọc, các y, bác sỹ đã khám cho 77 trẻ em bị dị tật khe hở môi, hở vòm miệng bẩm sinh đến từ các tỉnh như Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Lâm Đồng...

Sau khi khám sàng lọc, các bác sĩ đã phẫu thuật miễn phí cho 59 cháu bị dị tật khe hở môi, hở vòm miệng bẩm sinh. Đối tượng đa số là con em các gia đình có hoàn cảnh nghèo, khó khăn, hộ nghèo, hộ chính sách, hộ người đồng bào dân tộc thiểu số.

Tổng kinh phí Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười Hà Nội hỗ trợ phục vụ cho đợt phẫu thuật lần này với tổng trị giá gần 900 triệu đồng. Ngoài ra, sư cô Định Liên, trụ trì chùa Long Thành, tỉnh Đồng Nai còn hỗ trợ toàn bộ tiền ăn cho các em và người thân trong thời gian phẫu thuật.

Phẫu thuật miễn phí này cho các trẻ bị dị tật khe hở môi, hở vòm miệng là lần thứ ba Trung tâm tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật tại tỉnh Đắk Nông. Đây cũng là lần thứ 10 Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười Hà Nội tại các tỉnh Tây Nguyên và đã phẫu thuật miễn phí cho hơn 500 trẻ.

Ngoài việc phẫu thuật miễn phí cho các trẻ bị dị tật khe hở môi, hở vòm miệng, các cán bộ, bác sĩ của Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười Hà Nội còn chuyển giao, hướng dẫn các kỹ thuật mới, tiên tiến nhất trong phẫu thuật dị tật khe hở môi, hở vòm miệng cho các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông để có thể tự phẫu thuật đối các trường hợp bị dị tật khe hở môi, hở vòm miệng. 

*Tiêu chuẩn phẫu thuật đối với trẻ bị dị tật khe hở môi là từ 6 tháng tuổi, cân nặng từ 8kg; trẻ bị dị tật khe hở vòm là từ 18 tháng tuổi và cân nặng từ 12kg. Các bệnh nhân không có bệnh lý tim mạch bẩm sinh hoặc đang viêm nhiễm đường hô hấp.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc