Mẹo đơn giản để không ăn quá nhiều

12:38, 04/05/2014
|

(VnMedia) - Ăn quá nhiều là thói quen khiến bạn khó có thể giảm cân. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn giảm lượng thức ăn tiêu thụ để có được vóc dáng eo thon.


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để không ăn quá nhiều bạn nên thực hiện 7 điều sau:
 

- Tập nhìn để ước lượng thức ăn vừa phải.

- Không nên bỏ bữa. Nhịn ăn một bừa không phải là cách để giảm béo, bởi vì khi đến bữa sau, rất có thể vì quá đói mà bạn sẽ ăn nhiều hơn.

- Nếu thèm ăn vặt thì bạn hãy nằm xuống và tập một bài thể dục nhẹ nhành, tìm cách để chuyển ý nghĩ sang việc khác. Chờ khi sự thèm ăn qua đi, bạn sẽ phát hiện ra rằng thực ra không phải là mình đã quá đói mà chẳng qua chỉ là nhạt mồm nhạt miệng mà thôi.

- Luôn suy nghĩ tích cực, đừng luôn tự hỏi: “Vì sao mình lại không ăn kiêng thành công”? mà tốt nhất hãy nghĩ: “Làm thế nào để hoàn thành kế hoạch ăn kiêng của mình?”

- Nếu vì thèm quá mà đã trót ăn một miếng bánh ngọt thì bạn đừng tự cho phép mình ăn tiếp nữa mà hãy dừng ngay lại.  

- Phải có lòng tin là sẽ thành công, tích cực tìm cách ăn kiếng mới phù hợp với mình.

- Cố gắng cải thiện cách sống đã quen, tập trung suy nghĩ vào công việc và học tập.


Ngoài những điều trên để có sức khỏe và có vóc dáng thon gọn bạn cần phải đảm bảo những điều sau:

Phải được ngủ đủ: Đối với người ăn kiêng, ngủ ít sẽ tệ hại hơn rất nhiều so với ngủ nhiều. Ngủ nhiều mặc dù lượng calo tiêu thụ giảm đi, nhưng giấc ngủ không đủ dễ làm cho người ta nổi nóng, phân tán sự tập trung dẫn đến rất khó có thể giữ được việc ăn kiêng. Ba cách dưới đây có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng:

 

- Thư giãn, thả lỏng. Bắt đầu từ đầu ngón chân, trước tiên tập trung sự chú ý, co chặt các ngón chân lại, sau đó thả lỏng hoàn toàn. Lần lượt làm như thế với bàn chân, gót chân, bụng chân, đùi, mông, eo, đầu ngón tay, cánh tay, vai, cổ, cuối cùng là các cơ mặt.

- Mát xa sau khi tắm. Dùng một tấm khăn tắm to chà xát nhiều lần ở lưng, ngực và đặc biệt là phần gáy, vì cơ ở gáy rất dễ bị mệt và dẫn đến mỏi, đau.

- Không khí trong phòng ngủ phải được thông thoáng. Mở cửa sổ để không khí trong lành vào phòng sẽ rất có lợi cho sức khỏe, thuận lợi cho việc duy trì ăn kiêng.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


 

Ăn kỹ, nhai chậm: Người béo thông thường không những ăn nhiều hơn mà còn ăn nhanh hơn người khác. Người khác con đang nhai ở trong miệng thì người béo đã nuốt được miếng thịt vào trong bụng rồi. Người bình thường ăn một bữa cơm ít nhất phải mất nửa giờ nhưng người béo thì chỉ cần vài phút là có thể ăn no bụng.

 

Dưới đây là cách để ăn chậm;

 

- Nhai kỹ và nuốt thức ăn trong miệng xong hãy gặp miếng thức ăn khác và đưa vào miệng.

- Sau khi ăn vài miếng thì nên ngừng đũa lại một lát.

- Đặt đũa xuống, chú ý nhai thức ăn để thưởng thức mùi vị của nó.

- Cố gắng là người rời bàn ăn sớm nhất.


Uống nhiều nước: Đừng quên uống nước lọc, đặc biệt là trước bữa ăn. Chúng sẽ làm đầy dạ dày của bạn và mang lại cảm giác no khiến bạn không ăn quá nhiều. 
 

Kiên trì vận động: Hầu hết ai cũng biết rằng, vận động có thể giảm béo nhưng rất ít người có thể thực hiện được. Vận động có thể làm tiêu hao đi lượng mỡ thừa được tích lũy lại trong cơ thể, là biện pháp hữu hiệu nhất để giảm béo. Vận động thể thao ngoài việc giảm béo ra còn có tác dụng thúc đẩy sự tuần hoàn máu, tăng sự trao đổi chất giữa các tế bào, làm cho tinh thần trở nên sảng khoái. Nhưng trong vòng hai tiếng sau khi ăn cơm không nên vận động để tránh gây cản trờ cho việc tiêu hóa. Cũng không nên vận động thể thao dưới ánh nắng gay gắt để tránh bị cảm nắng.

 

Bỏ thói quen ăn khuya: Bạn có thích ăn khuya không? Nhiều người béo trước khi đi ngủ nếu không ăn cái gì đó cho đầy dạ dày thì sẽ ngủ không yên. Nếu bạn có thói quen như vậy thì có thể tham khảo những bí quyết sau đây:

- Đặt một cốc nước lọc ở đầu giường, nửa đem nếu muốn ăn thì sẽ uống cốc nước đó.

- Trước khi đi ngủ ăn một chút hoa quả, trong hoa quả có chứa chất đường nên nửa đêm sẽ không đến nỗi đói quá.

- Bạn hãy thử nghĩ xem, có phải bạn dùng ăn để bù đắp những sự không vừa lòng trong cuộc sống? Hãy cố gắng làm phong phú thêm cho cuộc sống của mình.

- Hỏi ý kiến bác sĩ xem có nên dùng thuốc an thần ở dạng nhẹ để ngủ ngon đến sáng ngày hôm sau không.

- Tắm nước ấm hoặc tập thể dục nhẹ nhàng trước khi lên giường.

 


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc