Nghiên cứu mới: Điện thoại di động làm giảm “sức mạnh” đàn ông

12:03, 13/04/2014
|

(VnMedia) -Điện thoại di động có thể làm hại đến chất lượng cương cứng, đó là kết quả của một nghiên cứudo các nhà khoa học Áo-Ai Cập mớiđược công bố trên Tạp chí chuyên ngành Châu Âu Central European Journal of Urology.

Từ điện thoại di động phát ra sóng đặc biệt nguy hiểm đối với nam giới sóng này sẽ gây rối loạn chức năng cương dương.Các nhà khoa học đến từ khoa tiết niệu của Trường đại học Graz (Áo) khoa nghiên cứu sinh lí và bệnh lí của bộ phận sinh dục nam tại Đại học Cairo (Ai Cập) đã tiến hành phân tích dữ liệu y tế và hành vi của 2 nhóm tình nguyện viên: một nhóm gồm 20 người bị rối loạn chức năng cương dươngtrong ít nhất là sáu tháng trở lại đây một nhóm gồm 10 người đàn ông khác khỏe mạnh không có dấu hiệu bệnh.

 Ảnh minh họa

Các tình nguyện viên này trải qua các xét nghiệm các bác sĩ tiến hành đo chỉ số cương dương của họ . Họ cũng phải trả lời một loạt câu hỏi về thói quen sử dụng điện thoại di động của họ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không có sự khác biệt đáng kể giữa hai nhóm về độ tuổi, cân nặng, chiều cao và lượng testosterone. Ngược lại, những người đàn ông bị rối loạn chức năng cương dương dùng điện thoại của họ lâu hơn người không bị bệnh.

Nếu kết quả của nghiên cứu này làm cho ta có chút lo sợ, các nhà khoa học cho biết rằng các nghiên cứu khác sâu hơn trên quy mô lớn hơn cần được thực hiện kiểm chứng kết luận của họ và chỉ ra những cơ chế liên quan đến hiện tượng này. Trong báo cáo của mình về những rủi ro sức khỏe của sóng điện từ, cơ quan an toàn sức khỏe quốc gia Pháp (ANSES) cho biết “người trưởng thành chuyên sử dụng điện thoại di động cần phải đùng bộ đàm thoại rảnh tay và cần hạn chế trẻ em tiếp xúc với điện thoại di động và tắt thiết bị vào ban đêm”.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc