Ngày 7/4: “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”

15:29, 03/04/2014
|

(VnMedia) -Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” (7/4) sẽ được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với tiêu chí tiết kiệm, an toàn cho người hiến máu; phấn đấu tiếp nhận ít nhất 100.000 đơn vị máu trong tháng Tư.

 Ảnh minh họa

 Hiến máu cứu người. Ảnh minh họa.



Đó là thông tin trên được Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện Nguyễn Hải Đường cho biết ngày 3/4.

Được biết, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm nay được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người thông qua chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm động viên, khuyến khích được nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.

Năm nay, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” được thực hiện với tiêu chí phấn đấu 100% ban chỉ đạo tỉnh, thành phố, các bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đơn vị các đoàn thể Trung ương - cơ quan Thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia, tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng.

Mỗi tỉnh, thành phố và cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia sẽ tổ chức vận động, tiếp nhận máu trong tháng Tư này tối thiểu bằng 10% lượng máu của cả năm nhằm đáp ứng đủ nhu cầu cho cấp cứu và điều trị người bệnh.

Đợt truyền thông mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 1-30/4, cao điểm là ngày 7/4 với các nội dung: tuyên truyền “Thư của Chủ tịch nước gửi đồng bào và chiến sỹ cả nước nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện;” cung cấp “những thông tin cơ bản về máu và hiến máu tình nguyện,” đặc biệt “hiến máu có sự hướng dẫn của thầy thuốc không có hại cho sức khỏe;” giới thiệu các hình ảnh của cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ngành, lãnh đạo địa phương và những tấm gương tiêu biểu tham gia hiến máu tình nguyện.máu tình nguyện....


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc