ExxonMobil tài trợ máy thở dành cho trẻ sơ sinh

07:42, 28/03/2014
|

(VnMedia) - Hưởng ứng sáng kiến của Bộ Y tế về việc cải thiện tình hình chăm sóc sức khỏe cho trẻ em tại miền Trung Việt Nam, công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam đã đóng góp 125.000 đô la Mỹ (tương đương gần 2,6 tỉ đồng Việt Nam) thông qua chương trình của Quỹ Tài trợ VinaCapital để mua bốn máy thở cho trẻ sơ sinh trang bị cho ba bệnh viện tại thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Tam Kỳ (Quảng Ngãi).

 

Hoạt động tài trợ máy thở dành cho trẻ sơ sinh này của ExxonMobil đã và sẽ giúp đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các bệnh viện tại miền Trung đồng thời mở rộng phạm vi các sáng kiến chăm sóc sức khỏe của tập đoàn tại Việt Nam. Bốn máy thở dành cho trẻ sơ sinh này sẽ được trao tặng cho ba bệnh viện tại miền Trung Việt Nam trong các ngày 26 và 27 tháng 3 năm 2014. Cụ thể, bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng (2 máy), Bệnh viện Nhi Quảng Nam (1 máy) và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi (1 máy).

 

Theo đánh giá của Quỹ Tài trợ VinaCapital, hoạt động tài trợ cho các máy thở này của ExxonMobil (trong khuôn khổ Chương trình Cấp Cứu Nhi Khoa của Quỹ VinaCapital) sẽ giúp cứu sống trung bình 200 trẻ em mỗi năm.


 Ảnh minh họa
 

Trong hai năm vừa qua, ExxonMobil đã hỗ trợ Quỹ Tài trợ VinaCapital thông qua việc cung cấp các xe đẩy cấp cứu nhi khoa và các chương trình huấn luyện có liên quan tại Việt Nam . Mỗi chiếc xe đẩy cấp cứu được trang bị một máy khử rung tim, một máy hút cầm tay và một số thiết bị khác. Ngoài ra, chương trình cũng giúp huấn luyện cho các nhân viên y tế tại các bệnh viện được trang bị xe đẩy cấp cứu cách sử dụng các thiết bị này. Trong năm 2011 và 2012, ExxonMobil đã cung cấp tổng cộng 52 xe đẩy cấp cứu cho 38 bệnh viện tuyến quận huyện trực thuộc ba tỉnh thành phố tại miền Trung Việt Nam nói trên.

 

Chương trình Cấp Cứu Nhi Khoa là một chương trình của Clinton Global Initiative (Sáng kiến Toàn cầu Clinton ) từ năm 2009. Chương trình nhằm mục đích giúp đỡ cho các trẻ em mắc bệnh nặng khi gặp vấn đề ngưng tim ngưng thở.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc