Bệnh viện Bạch Mai khám miễn phí cho bệnh nhân hen

08:45, 27/03/2014
|

(VnMedia) - Ngày 26/4 tới, Trung tâm Dị ứng- Miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Trung tâm Hô hấp và khoa Nhi của bệnh viện sẽ tổ chức khám sàng lọc phát hiện và tư vấn miễn phí bệnh Hen phế quản  cho tất cả người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động của dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, nhằm hưởng ứng ngày Hen phế quản toàn cầu năm 2014.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa (Nguồn: Tuổi trẻ)

Bệnh nhân tới khám sẽ được các bác sỹ khám nội khoa, đo chức năng hô hấp, đo lưu lượng đỉnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán hen phế quản và đưa vào quản lý ngoại trú.

Thời gian: Cả ngày thứ 7, 26/4/2014 (Sáng từ 7h00 - 11h30; Chiều từ 13h30 - 16h30). Địa điểm: Hội trường lớn và Hội trường bác sỹ - Tầng 2- Nhà Nhật - Bệnh viện Bạch Mai - Số 78 Giải Phóng - Đống Đa - Hà Nội.

Các cá nhân quan tâm xin có thể đăng ký khám và hẹn thời điểm khám qua văn phòng dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản. Email:
duanbenhphoi@gmail.com

Theo các bác sỹ cho biết, những người hút thuốc lá, thuốc lào trên 10 năm; trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; tiếp xúc bụi, hóa chất; khó thở nặng dần theo thời gian; ho liên tục trong nhiều tháng, nhiều năm; thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng; bản thân hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng, hoặc bị hen phế quản là những người có nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản rất cao. Do đó, người dân cần đi khám để phát hiện bệnh sớm.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc