Sử dụng mascara sao cho không hại mắt?

16:08, 23/10/2013
|

(VnMedia) - Để làm đẹp cho đôi mắt chị em thường dùng mascara. Nhưng đây là  sản phẩm tiếp xúc rất gần với đôi mắt và rất dễ bị kích ứng, vậy chị em đã biết cách dùng sao cho vừa đẹp vừa không hại mắt?
 
Theo các bác sỹ khi sử dụng đầu mascara mà động chạm mạnh vào trong mắt rất dễ gây xước giác mạc. Khi xước giác mác thì viêm nhiễm do vi khuẩn từ đầu mascara rất dễ xảy ra, như viêm giác mạc, thậm chí loét giác mạc và ảnh hưởng đến thị lực rất lớn.
 
Việc chị em thường cho một chút nước hoa hoặc cồn, nước vào lọ mascara khi sử dụng gần hết rồi sử dụng là không nên, vì như vậy cồn hay nước hoa có thể rơi vào mắt gây bỏng giác mạc.

Ảnh minh họa


 
Khi sử dụng mascara, chị em nên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu và nên đọc kỹ hạn sử dụng trước khi mua. Đặc biệt, khi mở lọ mascara đã bị khô, dính thì không nên sử dụng nữa. Những loại mascarra đã quá thời hạn sử dụng và không biết rõ xuất xứ, nguồn gốc đều có thể gây nhiễm độc cho mắt, nhẹ thì có thể viêm bờ mi, nặng thì có thể gây đỏ mắt, gây viêm giác mạc.
 
Bác sỹ chuyên khoa mắt cũng khuyên các chị em không nên sử dụng chung mascarra. Mascara còn thường có chất bảo quản nhưng được để trong môi trường ẩm nên việc sử dụng một chút từ người này sang người khác rất dễ có những lây nhiễm vi khuẩn.
 
Tốt nhất sau khi sử dụng mascarra phải đóng chặt lọ mascara lại. Sau 3 - 5 ngày sử dụng, bạn nên làm vệ sinh lọ mascarra, lau quanh miệng lọ và cây chổi để cho mascara luôn sạch sẽ, đảm bảo cho đôi mắt.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc