Tác dụng giảm cân kỳ diệu của trà

18:41, 24/09/2013
|

(VnMedia)  - Trà là thức uống phổ biến và ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Uống trà không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn có lợi cho sức khỏe và có tác dụng giảm cân. Dưới đây là tác dụng giảm cân của trà xanh và trà đen.

 

Trà xanh

 

Trà xanh có chứa polyphenol, catechin, caffeine và vitamin C... nó có thể hạn chế sự hấp thu chất béo, đường ... bị phân hủy và đốt cháy chất béo. Uống trà xanh thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả và có thân hình eo thon.

 

Trà xanh có tác dụng giảm cân vì trong trà xanh có chứa catechin, có tác dụng chuyển hoá chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu như triglyceride, cholesterol, giảm tích tụ mỡ ở gan và ở các bộ phận khác của cơ thể. Chính vì thế, trà xanh được sử dụng rất nhiều trong các phương pháp giảm cân.

 

Uống một tách trà xanh sau bữa ăn tối có thể ngăn chặn sự gia tăng của lượng đường trong máu và làm giảm sự tích tụ mỡ. Vì vậy, sau khi ăn nhiều chất béo, bạn nên uống một cốc trà xanh để lượng mỡ nhanh chóng giải phóng. Mỡ thừa tích tụ dưới da sẽ tiêu hao dễ dàng hơn, từ đó giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, nhẹ nhàng.

 

Trà xanh có thể làm giảm lượng mỡ trong máu, thanh lọc, đào thải độc tố trong cơ thể giúp bạn có làn da tươi sáng và một cơ thể khỏe mạnh. Hơn nữa, trà xanh có thể làm giảm huyết áp và cholesterol cho cơ thể. Các acid tannic có thể làm giảm huyết áp và loại bỏ các cholesterols trong máu, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim.

 

Đối với những người thừa cân, béo phì, trà xanh là một trong những thức uống nên duy trì hàng ngày. Một chế độ luyện tập khoa học, một khẩu phần ăn hợp lý cùng 3 – 4 ly trà xanh mỗi ngày giúp bạn rút ngắn thời gian giảm béo. 
 

Bạn tuyệt đối không nên uống trà xanh lúc đói, bởi khi đó trà xanh sẽ khiến bạn có cảm giác cồn cào, nôn nao, hoa mắt, chóng mặt. Bạn cũng không nên uống trà ngay sau bữa ăn: chất Tanin trong trà xanh có khả năng “khử sắt”, cơ thể sẽ không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng trong thức ăn. Tuy nhiên, những người không nên uống trà xanh đó là những người đang bị tổn thương dạ dày. Để tránh mất ngủ, mọi người nên cũng không uống trà trước khi đi ngủ.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.


 

Trà đen

 

Trà đen có chứa caffeine và theaflavin phong phú, vì vậy nó có thể không chỉ giúp cơ thể giúp bạn giảm cân mà còn làm ấm cơ thể và đẩy nhanh sự trao đổi chất. Chất caffeine có thể chuyển hoá chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu. Caffeine cũng có thể thúc đẩy đi tiểu, kích thích thận, mở rộng các mạch máu và loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể.

 

Hơn nữa, trà đen còn có thể kích thích sự tiết dịch dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Chị em phụ nữ có thể cho chút gừng vào trà để cải thiện sự trao đổi chất cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nó không phải là thích hợp cho mọi người uống trà có quá nhiều gừng. Rất thích hợp nếu bạn uống trà đen vào buổi sáng để làm ấm toàn bộ cơ thể. So với trà xanh, trà đen cũng có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

 

Tùy theo sở thích mỗi người, bạn có thể chọn loại trà phù hợp theo nhu cầu riêng của mình và cơ địa của cơ thể. Hiệu quả giảm cân có thể được tăng cường nếu bạn chọn phương pháp phù hợp.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc