Nguyên nhân dẫn đến liệt dương dưới con mắt Đông y

07:13, 27/09/2013
|

(VnMedia) - Theo quan điểm Đông y truyền thống, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến liệt dương là do thận suy yếu, tinh thần, sức khỏe cũng theo đó mà sa sút, dẫn đến mắc bệnh.

Liệt dương trong Đông y còn được gọi là dương nuy. Trong đó “dương” chỉ cơ quan sinh dục ngoài của nam giới, còn “nuy” là liệt, gân thịt mềm nhũn không cử động được. Dương nuy là hiện tượng có ham muốn tình dục nhưng dương vật không thể hoặc không đủ cương để giao hợp.

Ảnh minh họa

Tiểu đường hay sinh hoạt tình dục quá độ cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp. Ngày nay, do mức sống vật chất nâng cao và ảnh hưởng của văn hóa tình dục Âu Mỹ (sinh hoạt tình dục sớm, tình dục không tiết chế), bệnh liệt dương có xu hướng xuất hiện ngày càng nhiều ở độ tuổi thanh niên và trung niên.

Thận cơ quan chủ quản chức năng sinh dục, có ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng cương cứng. Nam giới mắc chứng liệt dương do thận hư như trên thường kèm theo chứng xuất tinh sớm. Biểu hiện thường gặp ở người bệnh, đó là: người gầy, da khô, mệt mỏi, tinh thần khó tập trung, thần kinh căng thẳng, hay quên, bồn chồn, lo sợ vô cớ, ra mồ hôi trộm, lưng đau gối yếu, gót chân đau nhức, chất lưỡi đỏ, mạch nhanh nhỏ…

Trong Đông y, bệnh nhân mắc chứng liệt dương thường được điều trị bằng cách sử dụng các bài thuốc bổ thận âm, liều lượng được gia giảm cho phù hợp với tình trạng bệnh của từng đối tượng.

Các bác sỹ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội khuyên rằng, để phòng ngừa bệnh liệt dương cách đơn giản nhất là nam giới nên tạo cho mình một thói quen sinh hoạt điều độ. Ăn uống và tập luyện thể dục thể thao đều đặn để có một sức khỏe tốt.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc