Quý ông và những thắc mắc quanh chuyện “xuất binh”

20:31, 30/07/2013
|

(VnMedia) - Hầu hết cánh đàn ông đều rất xem trọng việc thể hiện mình là người hùng trong chuyện “chăn gối”. Ai cũng có thể đạt tới đỉnh mặn nồng cùng với người bạn tình lý tưởng. Nhưng những vấn đề cùng những rắc rối liên quan đến chuyện hậu đỉnh là những câu hỏi mà các quý ông luôn thắc mắc.

Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, các quý ông thường có các thắc mắc muôn thuở như sau:

Thế nào là “chưa đi chợ đã hết tiền” hay “trên bảo dưới không nghe”?

Dân gian thường gọi như vậy, nhưng về mặt khoa học thực ra gọi là xuất tinh sớm. Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về vấn đề này. Có người thì lấy thời gian, có người lại ấy nhịp dập làm thước đo. Tuy nhiên, về mặt khoa học, theo định nghĩa thống nhất của Hội y học giới tính tình dục thế giới, một người nếu tình trạng xuất tinh sớm cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, trong tình trạng xuất tinh ngoài ý muốn, không còn khả năng kiểm soát được phản xạ xuất tinh ấy và chính chuyện đó ảnh hưởng đời sống, tâm lý của cả người vợ lẫn người chồng trong đời sống tình dục.

Ảnh minh họa


Xuất tinh sớm có phải là bệnh lý?

Tình trạng “chưa đi chợ đã hết tiền” (xuất tinh sớm) ở nam giới được xem là một bệnh lý. Hầu hết các quý ông đã từng có quan hệ tình dục sẽ trải qua tình trạng xuất tinh sớm ở một số giai đoạn nào đó trong đời. Với một số người thì vấn đề này có thể trở thành mãn tính.

Với các bạn trẻ chưa có gia đình, chưa có điều kiện quan hệ tình dục thường xuyên, hoặc mới quan hệ hệ tình dục một vài lần đã xảy ra vấn đề xuất tinh sớm, nhưng các bạn yên tâm đây đôi khi chỉ là xuất tinh sớm sinh lý. Hiện tượng này sẽ hết khi bạn có điều kiện hoạt động tình dục đều đặn.

Nguyên nhân nào dẫn đến xuất tinh sớm?

Trước đây, hầu hết các trường hợp xuất tinh sớm người ta cho rằng đều xuất phát từ nguyên nhân tâm lý đơn thuần. Nhưng gần đây dưới hiểu biết của khoa học thì người ta thấy rằng ngoài nguyên nhân tâm lý còn do nguyên nhân từ rối loạn chất dẫn truyền thần kinh trong não, làm cho bộ não không còn điều khiển được phản xạ dẫn đến xuất tinh sớm.

Có 4 nguyên nhân cơ bản dẫn đến xuất tinh sớm: xuất tinh sớm sinh lý; do rối loạn tâm lý (một người luôn có nỗi lo lắng, ám ảnh về tình dục thì càng dễ dẫn đến việc xuất tinh sớm); những người bị rối loạn dẫn truyền hoá chất, dẫn truyền thần kinh trung ương trong não; người mắc bệnh cường tuyến giáp, viêm tuyến tiền liệt. Ngoài ra, lối sống thường xuyên bia rượu, thuốc lá cũng dễ dẫn đến rối loạn tình dục, xuất tinh sớm.

Có những phương pháp nào để điều trị chứng xuất tinh sớm?

Để điều trị bệnh lý này phải kết hợp rất nhiều yếu tố, phương pháp. Việc đầu tiên là phải tư vấn tâm lý. Một bác sỹ điều trị tốt là bác sỹ phải biết tư vấn tâm lý cho bệnh nhân, khuyến khích tinh thần của bệnh nhân. Trong giải quyết vấn đề này vai trò của người vợ hết sức quan trọng. Người vợ nếu không hợp tác, không giúp chồn để điều trị mà chỉ chăm chăm chê bai thì người chồng càng tự ti và không bao giờ có thể làm vợ hài lòng trong cuộc “giao ban”. Tâm lý là rất quan trọng đòi hỏi phải kết hợp giữa thày thuốc, người bệnh và đối tác của người bệnh để nâng đỡ tâm lý của bệnh nhân.

Bên cạnh đó,  áp dụng một số bài luyện tập thư giãn, co rút cơ vùng đáy chậu sẽ giúp cho người đàn ông kiểm soát được phản xạ xuất tinh tốt hơn. Hoặc sử dụng một số nhóm thuốc bôi tại chỗ. Biện pháp cuối cùng là phải dùng thuốc đường toàn thân, cụ thể là những thuốc tác động lên hệ thần kinh trung ương, những thuốc hay dùng trong chuyên khoa tâm thần để điều trị trầm cảm. Đây là những nhóm thuốc ức chế sự hấp thu steronyl ở trên não và những nhóm thuốc có tác dụng tốt trong điều trị xuất tinh sớm.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc