"Yêu" đều đặn giúp tăng tuổi thọ

18:03, 19/05/2013
|

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hoạt động tình dục đều đặn rất tốt cho sức khoẻ, nó vừa giúp làm giảm nguy cơ tim mạch vừa làm tăng tuổi thọ của con người.

Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, trong một nghiên cứu gần đây được đăng tải trên tạp chí của Hội tim mạch Mỹ (nghiên cứu này mục đích đánh giá về tần suất quan hệ tình dục và nguy cơ đột quỵ do các bệnh lý tim mạch) cho thấy, sau 16 năm nghiên cứu tất cả các nam giới có hoạt động tình dục đều đặn, 2 lần trong 1 tuần thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm đi 45% so với những người có hoạt động tình dục thưa thớt với 1 tháng 1 lần.

Ảnh minh họa


Khi đánh giá về tần số quan hệ tình dục với nguy cơ tử vong cũng cho thấy, người có quan hệ đều đặn 2 lần/tuần hoặc 3lần/tuần thì nguy cơ tử vong giảm hơn 50 lần so với những người không hoạt động tình dục, hoặc hoạt động rất ít. Người có hoạt động tình dục thường xuyên chỉ số về hạnh phúc cũng sẽ đạt cao hơn. Các cụ ông, cụ bà nếu duy trì hoạt động tình dục thường xuyên thì mối gắn kết với nhau cũng rất lớn, khiến cuộc sống của họ trôi đi êm đẹp hơn.

Những cái chết đột tử, những trường hợp bị nhồi máu cơ tim khi hoạt động tình dục thường là do các bệnh về tim mạch sẵn có mà không được kiểm soát. Và tất cả các trường hợp  đột tử này hầu như là những người có bệnh tim mạch sẵn lại đi quan hệ tình dục trong tình huống ngoài hôn nhân hoặc sau một bữa cơm no rượu say.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc