Những thắc mắc phổ biến về chuyện "ấy"

13:24, 13/04/2013
|

Quan hệ tình dục được lý tưởng quá nhiều dễ khiến ai đó nghĩ mình là người duy nhất gặp vấn đề. Không ít người gặp đau đớn khi quan hệ, rối loạn cương, xuất tinh sớm... 

1. Quá mệt mỏi

Cảm thấy mệt mỏi là lý do phổ biến cho sự tụt hậu khi làm tình của các cặp đôi. Sự thật là nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi hãy thử sex, vì chất endorphins được giải phóng khi làm "chuyện ấy" sẽ đánh thức và giúp bạn cảm thấy hồi sinh.

Tiến sĩ Roger Libby, chuyên gia trị liệu tình dục giải thích: "Quan hệ tình dục giải phóng endorphins, làm tăng năng lượng và ham muốn tình dục. Nếu ai đó nói rằng họ quá mệt mỏi để làm chuyện này thì nó chỉ là một cái cớ hoặc họ vừa làm xong chuyện đó".

Nếu đời sống tình dục của bạn suy giảm vì lý do mệt mỏi, hãy thử phá vỡ chu kỳ quan hệ và làm mới lại phòng ngủ của bạn

2. Rối loạn cương

Rối loạn chức năng cương dương hoặc bất lực gây ra bởi một số yếu tố như stress, rượu, tiểu đường, trầm cảm. Vấn đề này của quý ông có nhiều cách điều trị khác nhau như dùng thuốc, bơm chân không hay các liệu pháp tình dục.

Các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn đang gặp phải vấn đề này do lo lắng hay vì lý do gì khác thì khi làm chuyện ấy hãy thực hành một số động tác thư giãn để giúp bạn nhập cuộc dễ hơn.

3. Không có thời gian

Áp lực kiếm tiền, việc nhà, con cái dễ khiến vợ chồng bạn cảm thấy lôi thôi, có rất ít thời gian để xem xét đến sex.

Các nhà nghiên cứu ở Viện Kinsey (Mỹ) thực hiện một cuộc khảo sát với 853 phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 65. Họ tìm ra phụ nữ ngày nay ít sex hơn so với phụ nữ của những năm 50 thế kỷ trước.

Tiến sĩ Bancroft, người thực hiện nghiên cứu này nói rằng "Chúng ta đang sống trong một thời đại có rất ít thời gian rảnh rỗi. Sex chỉ được sử dụng để lấp đầy khoảng trống đó".

Theo vị này, công nghệ thông tin chính là nguyên nhân. Do vậy, cắt bớt thời gian trên máy tình, tivi và dùng nó để vui vẻ với bạn tình của mình.

Ảnh minh họa


4. Ít ham muốn

Các chuyên gia nói rằng cho dù bạn ý thức được cơ thể không muốn hay cảm thấy nhu cầu của mình không đáp ứng được "chuyện ấy" thì nguyên nhân là tất cả mọi người đều có nhu cầu đi xuống vào một số thời điểm trong cuộc đời.

Ở nam giới, nguyên nhân phổ biến là thiếu testosterone, trong khi phụ nữ là sắp bước vào tuổi mãn kinh. Trong hai trường hợp này nên đến bác sĩ tìm giải pháp. Những lúc này, vợ chồng bạn cũng nên thay đổi thói quen. Đừng để phòng ngủ của mình là nơi nói những chuyện nghiêm trọng. Hãy biến nó thành nơi thư giản, đơn giản như xem tivi và uống trà trên chiếc giường.

5. Xuất tinh sớm

Đó là chuyện bạn xuất tinh trước "thời điểm quan trọng" là làm vui đối tác của bạn, thậm chí trước cả khi bạn cảm thấy mình mới nhập cuộc. Có thể nguyên nhân là bạn tình mới, họ khiến bạn lo lắng, hay đã lâu rồi chưa làm chuyện đó khiến bạn siêu nhạy cảm?

Theo các chuyên gia dù là lý do gì cũng phải ngăn cản nó. Có thể dùng bao cao su ít nhạy cảm hay gặp chuyên gia.

6. Khô âm đạo

Khô âm đạo phổ biến với phụ  nữ và nó không dễ chịu chút nào. Gốc của vấn đề thường là do hoóc môn estrogen đi xuống làm cho vùng kín khô và khó chịu hơn.

Nếu việc này làm cho chuyện ấy của vợ chồng bạn khó khăn, hãy dùng chất bôi trơn và chắc chắn bạn làm tốt màn dạo đầu. Nếu vấn đề không được giải quyết, có thể bạn nên gặp bác sĩ để được bổ sung extrogen.

7. Chán sex

Không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy hứng thú, sẽ có những thời điểm bạn chán làm "chuyện ấy". Lúc này giải pháp chỉ có thể là thoát khỏi các lối mòn tình dục bằng việc massage hay tìm đối tác mới, vị trí mới.


(Theo VnExpress)

Ý kiến bạn đọc