Phụ nữ đến tuổi 50 "hồi xuân" về tuổi 20

07:07, 23/03/2013
|

(VnMedia) - Hầu hết phụ nữ bước sang tuổi 50 thường lo lắng cho đời sống tình dục của mình. Bạn hãy gạt bỏ những suy nghĩ đó bởi theo nghiên cứu cho thấy, phụ nữ trên 50 tuổi có quan hệ tình dục thường xuyên như những người ở độ tuổi 20 và tận hưởng “chuyện ấy” tốt hơn bao giờ hết.


Thậm chí, ở tuổi 50 phụ nữ cũng có thể cảm nhận được nhiều hơn về tình dục, đặc biệt nếu chồng của bạn là một trong những người đàn ông 50 tuổi hài lòng về quan hệ tình dục của họ.


Đối với phụ nữ, nỗi ám ảnh về thời kì tiền mãn kinh luôn là mối lo lắng của nhiều người và một số phụ nữ sẽ thường có suy nghĩ sai lầm rằng ham muốn tình dục sẽ giảm dần khi tuổi của họ ngày một lớn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho thấy, đối với nhiều người, phụ nữ ở tuổi 50 tốt hơn bao giờ hết.


Thực tế, ở tuổi 50 buồng trứng ngừng sản xuất estrogen nhưng nó vẫn tiếp tục sản xuất ra kích thích tố sinh dục nữ còn lại trong cuộc sống của bạn và đó là những thứ sẽ thúc đẩy hoạt động tình dục của bạn. Do vậy, cũng giống như đàn ông, nếu bạn đang ở độ tuổi 50 và vẫn duy trì hoạt động tình dục đều đặn thì điều đó thực sự tuyệt vời cho đời sống vợ chồng.


Marica Carleschi, Giám đốc tiếp thị thương hiệu đồ lót cho Playtex, nghiên cứu cho biết phụ nữ ở tuổi 50 tận hưởng cuộc sống tình dục tuyệt vời nhất. Kết quả nghiên cứu chứng minh rằng, cuộc sống trở nên thú vị và mạo hiểm hơn ở tuổi 50 và “chuyện ấy’” ở phụ nữ không được xác định bởi bất cứ tuổi nào.



Ảnh minh họa

Phụ nữ tuổi 50 có quan hệ tình dục như tuổi 20.

Vì sao lại tốt hơn?


Ở tuổi 30, chị em phụ nữ thường phải đối mặt với những vấn đề về tài chính, địa vị, con cái, gia đình....Họ không có thời gian lo cho bản thân và không quan tâm đến "chuyện ấy". Theo các chuyên gia, stress có một tác động rất tiêu cực đến ham muốn tình dục.


Ngược lại ở tuổi 50, hầu hết phụ nữ đã đạt được những vị trí nhất định trong công việc của mình, tài chính của bạn đã ổn định. Họ có nhiều thời gian dành cho bản thân. Ở tuổi này, chị em phụ nữ đã hiểu được bản thân và sở thích tình dục của mình và cảm thấy thoải mái trong một mối quan hệ đã được duy trì lâu dài.


Cũng theo các chuyên gia, đây là khoảng thời gian lý tưởng để tận hưởng cuộc sống bởi bạn sẽ không phải lo toan về những vấn đề tiền bạc. Khi còn trẻ bạn đã phải cố gắng làm việc và bây giờ là thời gian để chi tiêu cho bản thân, cho vợ chồng: một đôi vé xem biểu diễn, một bữa tối lãng mạn tại nhà hàng, hay một bộ đồ ngủ đắt tiền sẽ làm bạn thêm quyến rũ....


Sau tuổi 50, bạn sẽ không phải bận tâm vì con nhỏ hay bị đánh thức dậy lúc nửa đêm. Thời gian chính là yếu tố tuyệt vời để các cặp vợ chồng dành cho nhau.


Trong mối quan hệ vợ chồng, bạn đã có kinh nghiệm và có thể đã trở thành chuyên gia tình dục. Bạn biết mỗi khi sở thích thay đổi, biết cách bày tỏ sở thích của mình và có thể đạt được nó ở một mức độ cao của sự hài lòng mỗi khi bạn quan hệ tình dục. Ở tuổi 50, bạn có thể tự tin trong quan hệ tình dục và khi quan hệ tình dục xuất hiện thì nó sẽ không bị lặp lại, nhàm chán mà có sự thoải mái, lãng mạn và tự tin...


Ngoài ra, theo nghiên cứu của các chuyên gia khi hormone sinh dục suy giảm không có nghĩa là ham muốn ít hơn. Có thể khi còn trẻ, ham muốn của bạn có thể bị hạn chế, suy giảm do các biện pháp tránh thai như thuốc tránh thai...nhưng ở độ tuổi này ham muốn của bạn có thể được hồi sinh.

Đồng thời, khi ở tuổi này bạn có thể có biện pháp dùng hormone thay thế bao gồm estrogen và progestin. Tuy nhiên, hiện nay các liệu pháp này không còn được khuyến khích do có một số tác dụng phụ đến tim mạch. Nhưng một liệu pháp hormone thay thế với testosterone đang được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy ham muốn.


Phạm Minh - (theo Timeofindia, Sheknows)

Ý kiến bạn đọc