Mặc quần áo “hàng thùng” có thể rước bệnh vào thân

18:36, 22/03/2013
|

(VnMedia) - Quần áo “hàng thùng” (hay còn gọi là hàng second-hand) được nhiều người mua và sử dụng vì giá thành rẻ, nhưng người dùng rất có thể rước bệnh vào thân.
 
Quần áo “hàng thùng” xuất hiện ở Việt Nam vào những năm cuối thập niên 80. Ban đầu những mặt hàng này là các thùng quần áo cũ do tổ chức SIDA của Thụy Điển viện trợ. Về sau những khái niệm như “đồ sida”, “hàng thùng” trở thành tên gọi chung của tất cả các sản phẩm quần áo đã qua sử dụng được nhập về bằng nhiều con đường khác nhau và được bày bán trên thị trường.
 
Những năm gần đây hàng thùng đã trở thành một thói quen mua sắm khó bỏ với nhiều người tiêu dùng. Bởi lý do đơn giản vì không cần nhiều tiền mà vẫn sài được hàng hiệu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Và mặc dù khá đa dạng về chủng loại và kiểu dáng, nhưng phần lớn các sản phẩm “hàng thùng” đều rất khó để có thể xác định nguồn gốc xuất xứ. Nhưng nhiều người chỉ nghĩ đơn giản mua được và miễn là mặc đẹp. Họ hầu như không quan tâm đến nguồn gốc loại quần áo này và liệu có gây kích da hay không. Chính sự bất cẩn này nên có khá nhiều người đã phải tìm đến các cơ sở y tế đê khám và điều trị về da liễu cũng như bệnh hô hấp sau khi mặc quần áo “hàng thùng” không đảm bảo chất lượng.
 
TS. Vũ Mạnh Hùng, Viện Da liễu Hà Nội cho biết, việc sử dụng “hàng thùng” giúp cho người sử dụng có thể bỏ ra một số tiền nhỏ mà vẫn được dùng hàng chính hãng. Nhưng có điều chúng ta cần lưu ý vì đây là những đồ đã qua sử dụng hoặc có thể có những chất lạ bám vào trong quá trình vận chuyển thì nguy cơ chúng ta có thể mắc một số bệnh ngoài da như ghẻ, nấm và một số bệnh viêm da tiếp xúc. Vì vậy, chúng ta nên khử trùng quần áo khi mua về bằng cách luộc hoặc hấp, sau đó phơi khô kỹ để loại bỏ tác nhân gây bệnh khi sử dụng đồ.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc