Lý do thầm kín khiến phụ nữ ngại “yêu”

19:45, 15/03/2013
|

(VnMedia) - Một trong những lý do thầm kín khiến phụ nữ rất ngại “yêu” chính là sự “khô hạn”. Nguyên nhân tại sao lại như vậy và làm thế nào để khắc phục tình trạng này?
 
Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việc Đức, sự “khô hạn” chính là tình trạng âm đạo ở phụ nữ giảm bài tiết dịch nhầy, dịch nhờn. Điều này dẫn đến những biểu hiện âm đạo khô, nóng rát, tạo sự khó chịu và đặc biệt gây cảm giác đau khi quan hệ vợ chồng.
 
Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ ít nhiều đều gặp tình trạng này. Đây vừa do đặc điểm sinh lý, vừa do tình trạng bệnh lý. Hiện tượng này có thể gặp ở bất kỳ giai đoạn nào, tuổi nào của người phụ nữ. Tuy nhiên, với những người có tuổi, bước vào giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh thường gặp hiện tượng này. Ở phụ nữ trẻ đôi khi cũng có hiện tượng trên, nhưng chỉ là nhất thời hoặc có thể do yếu tố ngoại cảnh, khi yếu tố nguy cơ qua đi thì người phụ nữ sẽ phục hồi trở lại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Tâm lý cũng đóng một vài trò rất quan trọng trong vấn đề này. Vì tâm lý ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng bài tiết hoóc môn sinh dục của chúng ta. Một người luôn luôn phải ở trong trạng thái ức chế về mặt tâm lý rất dễ bị tình trạng khô âm đạo.
 
Một phần nữa là do nguyên nhân từ phía người đàn ông. Khi người nam giới không có kỹ năng, không tế nhị, khéo léo trong “chuyện yêu”, mỗi khi bước vào trận chiến mà ông chỉ biết “xăm xăm băng lối, vườn khuya một mình” mà để mặc chị em đứng đợi đằng sau thì chính sự thờ ơ, thiếu tế nhị này làm cho người vợ chưa chuẩn bị tốt, cơ thể người phụ nữ chưa được kích hoạt tốt, hệ bài tiết chưa tốt thì rất dễ dẫn đến “khô hạn”.
 
Khi người phụ nữ càng bị “khô hạn” thì càng ngại, càng né tránh “quan hệ”. Mà khi quan hệ vợ chồng ít đi thì sự bài tiết trong cơ thể người phụ nữ càng giảm. Chính điều này tạo thành một vòng luẩn quẩn khó tháo gỡ.
 
Cách hữu hiệu để cải thiện đời sống tình dục cho chị em
 
-Nếu không biết cách vệ sinh "vùng kín", rửa kỹ quá, dùng quá nhiều chất sát trùng tẩy rửa sẽ ảnh hưởng đến chuyện “khô hạn”. Vì vậy, cần biết cách vệ sinh đúng.
 
-Ăn kiêng quá mức để có một body chuẩn nhưng lại quá đà cũng ảnh hưởng không tốt. Cần ăn uống cân đối đầy đủ để có một cơ thể khoẻ mạnh.
 
-Hãy tạo lối sống khoẻ, lành mạnh.
 
-Cần uống nhiều nước. Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước thì lượng nước đó không đủ để cơ thể chuyển hoá thì cũng khó có thể giúp tế bào bài tiết dịch nhầy, dịch nhờn.
 
-Uống sữa đậu nành cũng rất tốt cho chị em phụ nữ để vượt qua tình trạng “khô hạn”.
 
-Duy trì một chế độ tập luyện thể dục đều đặn sẽ kích thích cơ thể bài tiết hoóc môn nội tiết làm cho da dẻ hồng hào, không bị khô rám.
 
-Hãy nói không với bia rượu và thuốc lá.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc