Chán việc phụ nữ thường làm gì?

07:37, 10/03/2013
|

(VnMedia) - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phụ nữ làm việc quá sức, buồn chán hoặc ghét công việc họ thường tìm niềm an ủi trong ăn uống và buôn chuyện.

Ảnh minh họa

Kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí AmericanJournal of Clinical Nutrition. Theo báo cáo cho biết khi làm việc quá sức hoặc công việc quá nhàm chán, phụ nữ thường có xu hướng tạo một thói quen mới đó là ăn uống để cân bằng cảm xúc và giúp đầu óc thư giãn. 
 

Theo các nghiên cứu trước đây cũng khẳng định, ăn uống giúp con người cân bằng được cảm xúc, giữ được bình tĩnh và năng lượng nhiều hơn.

Nina Nevanpera, thuộc  viện Y tế và sức khỏe công đồng, trưởng nhóm nghiên cứu Phần Lan, cho biết: "Những người làm việc quá sức thường bị ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thói quen ăn uống. Nếu chế độ ăn uống không được kiểm soát thì chúng ta dễ bị mất thăng bằng, cảm xúc thay đổi và sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng."

"Chúng tôi khuyên bạn nếu quá căng thẳng trong công việc thì việc đầu tiên là nên điều trị.  Với phụ nữ, khi mệt mỏi vì công việc, họ thích ăn uống. Tuy nhiên, đó không phải là cách giải quyết đúng đắn. Bởi rất có thể, hậu quả của chán việc không chỉ là năng suất lao động kém mà còn phát sinh các bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe như bệnh béo phì và các bệnh về tiêu hóa…”, Nevanpera cho biết thêm.

Cuộc nghiên cứu đượ tiến hành với trên 230 phụ nữ tuổi từ 30 đến 55 tuổi, những người này đã tham gia vào một thử nghiệm lâm sàng thay đổi lối sống lành mạnh. Theo đó, những người tham gia khảo sát sẽ trả lời một bảng câu hỏi về thời gian làm việc, mức độ công việc và thói quen ăn uống của họ tại nơi làm việc như thế nào?

Kết quả, 22% phụ nữ đã có một số mức độ làm việc kiệt sức. Hầu hết, đây là nhóm nhân viên hành chính, văn phòng, ít di chuyển khỏi vị trí làm việc trong ngày.

Ngoài ra, cũng với nhóm nghiên cứu trên, khi được hỏi sẽ làm gì để giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi tại nơi làm việc, gần 90% cho biết họ tìm đến các thói quen khác như buôn chuyện và ăn vặt. Hầu hết đều khẳng định ăn vặt giúp họ giảm mệt mỏi và cảm thấy thư giãn đầu óc hơn. Đây là niềm an ủi của phụ nữ khi gặp áp lực trong công việc hay chỉ đơn giản là thư giãn trong giờ làm việc.


Phạm Minh - (theo The Times of India)

Ý kiến bạn đọc