8 thói quen tốt giúp đàn ông ngăn ngừa rụng tóc

07:10, 22/01/2013
|

(VnMedia) - Đối với đàn ông, một mái tóc đẹp sẽ thể hiện được tinh thần và phong độ của họ. Nếu những người đàn ông coi trong việc chăm sóc sắc đẹp thì đều mong có mái tóc đẹp, chắc khỏe để tạo cho mình hình ảnh một người đàn ông quyến rũ và tràn đầy khí thế.

Tóc ở thái dương và đỉnh đầu có thể bắt đầu rụng vào bất cứ thời điểm nào. Với một số người, quá trình này bắt đầu ngay từ khi chưa tới 20 tuổi. Thông thường, tóc bắt đầu rụng vào độ tuổi cuối tuổi 20, đầu 30. Lúc đầu tóc hơi thưa đi, nhưng sau đó da đầu lộ ra ngày càng nhiều. Tuy nhiên, mỗi người có quan niệm khác nhau, một số không bận tâm lắm, nhưng một số khác lại tỏ ra rất buồn phiền, thiếu tự tin và đôi khi còn rơi vào trầm uất.

Nguyên nhân gây rụng tóc ở đàn ông là do nang tóc trở nên quá nhạy cảm với nồng độ bình thường của testosterone. Điều này sẽ làm kích hoạt các gene mất tóc. Không phải nang tóc nào cũng có gene này nên một số sợi tóc bị rụng, trong khi những chiếc khác lại không.

Khi bước vào tuổi trung niên, nhiều người đàn ông thường gặp rắc rối bởi việc rụng tóc. Trong thực tế, rụng tóc có thể ngăn ngừa nếu họ hình thành thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là 8 thói quen tốt để ngăn ngừa rụng tóc ở đàn ông.

Bỏ thuốc lá

Đàn ông nên bỏ hút thuốc lá càng sớm càng tốt. Theo nghiên cứu y học, hút thuốc lá đã trở thành một lý do quan trọng gây rụng tóc. Vì vậy, để tránh rụng tóc, đàn nên tránh thuốc lá trong cuộc sống hàng ngày.

Gội đầu vừa phải

Đối với đàn ông nên gội đầu vừa phải. Nếu đầu nhiều sẽ gây rụng tóc. Do đó, đàn ông có thể gội đầu hai hay ba lần mỗi tuần với nước ấm khoảng 40 độ C. Khi gội đầu, họ có thể nhẹ nhàng xoa bóp da đầu, không chỉ có thể làm sạch da mà còn thúc đẩy sự lưu thông máu.

Không nên để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

Khi đi ra ngoài trời, đàn ông không nên để tóc tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời mạnh. Các tia cực tím trong ánh sáng mặt trời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tó, có thể làm tổn thương tóc và làm cho nó chuyển sang màu vàng. Khi người đàn ông làm việc ngoài trời cần phải đặc biệt là phải chú ý đến việc chăm sóc, bảo vệ tóc.

Thư giãn

Đàn ông nên học cách thư giãn bản thân trong cuộc sống hàng ngày. Cuộc sống hiện đại, áp lực lớn trong cuộc sống và công việc gây mệt mỏi lâu dài nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và làm tóc rụng trầm trọng. Do đó, thư giãn bản thân và cải thiện giấc ngủ là cần thiết cho nam giới để cải thiện giấc ngủ và làm giảm bớt rụng tóc. Để ngăn ngừa rụng tóc, đàn ông công phải giảm áp lực.



Ảnh minh họa

Rụng tóc gây lo lắng cho nhiều người đàn ông.

Hạn chế nhuộm tóc

Để hạn chế rụng tóc, đàn ông nên hạn chế nhuộm tóc và làm tóc. Việc dùng nhuộm tóc, hóa chất thường xuyên và làm xoăn có thể phá hủy độ đàn hồi và độ bóng của tóc.

Không nên đội mũ trong thời gian dài

Đàn ông không nên đội một chiếc mũ cho một thời gian dài. Nếu một người luôn luôn đội mũ hoặc đội mũ bảo hiểm, tóc có thể được ép chiếc mũ hoặc đội mũ bảo hiểm, có thể mở rộng các lỗ chân lông và gây ra rụng tóc. Do đó, đàn ông không nên đội một chiếc mũ trong thời gian dài.

Chế độ ăn uống cân bằng hợp lý

Đàn ông nên duy trì chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý. Điều này rất có lợi cho nam giới để tránh những thức ăn có dầu và gia vị trong cuộc sống hàng ngày và tăng lượng các loại thực phẩm như ngũ cốc, rau và trái cây. Việc tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa vitamin A, sắt và canxi như đen đậu nành, mè đen và trứng cũng phải được tăng lên, có thể giup nuôi dưỡng tóc.

Kiểm soát thời gian vào mạng Internet

Đàn ông nên kiểm soát chặt chẽ thời gian lướt web. Thường xuyên tiếp xúc với máy tính một cách dễ dàng có thể gây ra rụng tóc. Khi thường xuyên làm việc với máy tính, hệ thống thần kinh trung ương sẽ bị hạn chế trong một trạng thái thần kinh, có thể gây ra các rối loạn của hệ thần kinh thực vật và ảnh hưởng đến sự co rút của các mạch máu bên trong da. Vì vậy, việc cung cấp máu sẽ được giảm xuống còn gây ra suy dinh dưỡng của nang tóc và gây rụng tóc.


Phạm Minh - (theo Lookchem.com)

Ý kiến bạn đọc