Tại sao vi chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe?

13:42, 20/12/2012
|

(VnMedia) - Các bác sĩ khuyến cáo, việc thiếu hụt vi chất dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, cản trở sự phát triển về thể chất cũng như trí tuệ của bé. Vậy vi chất dinh dưỡng là gì mà quan trọng như vậy?
 
Theo Ths. Bs. Phan bích Nga, Phó giám đốc Trung tâm Khám và tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết, vi chất dinh dưỡng bao gồm các vitamin và các chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Đã gọi là vi chất có nghĩa là những chất rất quan trọng cho sự phát triển cũng như đảm bảo sự tồn tại khoẻ mạnh của cơ thể, nhưng chỉ cần với một lượng rất nhỏ.
 
Qua những nghiên cứu hầu như cho thấy, trên thế giới cũng như ở các nước đang phát triển như Việt Nam, chúng ta ăn uống thiếu sự kết hợp các chất cũng như các vi chất dinh dưỡng. Trong đó, có sự thiếu hụt những vi chất quan trọng trọng như: vitamin A, vitamin D, Canxi, Sắt, Kẽm.
 
Sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng có thể làm giảm tăng trưởng về thể lực, làm giảm khả năng miễn dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn và tăng nguy cơ tử vong ở trẻ em.
 
Vì vậy, việc bổ sung vi chất dinh dưỡng hết sức quan trọng không chỉ đối với trẻ em mà còn hết sức cần thiết đối với sức khoẻ cộng đồng.
 
Để phòng tránh việc thiếu hụt vi chất dinh dưỡng, các bậc phụ huynh cần theo dõi từng giai đoạn phát triển của trẻ, cho trẻ ăn uống đa dạng, phong phú các loại thực phẩm. Nên đưa con đi khám kiểm tra tại các trung tâm dinh dưỡng để có sự tư vấn và bổ sung các vi chất dinh dưỡng hợp lý và kịp thời.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc