Những thực phẩm giúp làn da sáng đẹp

19:32, 06/11/2012
|

(VnMedia) - Sạm da là một trong những triệu chứng làn da bị lão hóa do môi trường làm việc, giảm cân quá mức.. Da có thể bị mất tính đàn hồi và độ bóng. Vậy bạn có biết làm thể nào để cải thiện tình trạng này?


Thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, một số loại thực phẩm có thể giúp cải thiện tình trạng da sạm một cách hiệu quả:

 

Măng tây


 Ảnh minh họa

 Vi lượng và acid folic trong măng tây có thể tăng cường độ đàn hồi và độ bóng cho da.

 

Măng tây có thể cung cấp các vitamin và nguyên tố vi lượng cho cơ thể con người. Đồng thời, nó cũng có thể bổ sung axit folic để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày. Việc bổ sung vitamin, các nguyên tố vi lượng và acid folic có hiệu quả có thể tăng cường độ đàn hồi và độ bóng cho da.

 

Dâu tây

 

Dâu tây có thể cung cấp dồi dào vitamin C cho cơ thể con người. Các chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất có trong dâu tây có thể dễ dàng hấp thụ bởi cho cơ thể để cải thiện làn da. Để đảm bảo khi sử dụng cần phải làm rửa sạch dâu tây thật kỹ.


Bí đỏ


 Ảnh minh họa

Bí có chứa một lượng lớn nước để nuôi dưỡng làn da.


Bí đỏ có chứa hàm lượng lớn vitamin C, glucose và canxi. Đồng thời, nó có chứa một lượng lớn nước để nuôi dưỡng làn da. Khi ăn bí đỏ, bạn không nên đun sôi thức ăn quá lâu, các chất dinh dưỡng có thể bị mất.

 

Một chút rượu vang

 

Một chút rượu có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của da bên trong cơ thể con người. Nó luôn luôn có chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Rượu màu vàng có chứa đường, axit hữu cơ, axit amin và vitamin. Vang nho có chứa các vitamin, đường và acid amin. Vì vậy, nếu uống một ly rượu vang nhỏ hàng ngày có thể cải thiện sự trao đổi chất và làn da sạm.


Súp lơ xanh

 

Súp lơ cho chứa hàm lượng lớn các chất chống lão hoá như vitamin C, E và beta-carotene, nó được các chuyên gia bình chọn là loại thực phẩm chống lão hoá và chống ung thư tốt nhất. Bạn hãy thường xuyên bổ sung súp lơ xanh vào chế độ ăn để bảo vệ làn da của mình.


Bắp cải


 Ảnh minh họa

Lượng vitamin C trong bắp cải nhiều giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa của da.


Bắp  được biết đến là một loại thực phẩm có thể chế biến được rất nhiều món ăn: từ ăn sống, làm gỏi, nấu canh cho đến xào... Nhưng ít ai biết rằng, bắp cải lại có khá nhiều công dụng chữa bệnh, đặc biệt là với làn da của bạn.


Bắp cải chứa hàm lượng lớn vitamin C và xơ. Lượng vitamin C trong bắp cải nhiều gấp 4 lần so với cà rốt, gấp 3 lần so với hành tây và khoai tây nên giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa chậm hơn.

Rau diếp, xà lách

 

Rau diếp, xà lách có thể cung cấp protein và cellulose cho cơ thể con người. Lượng cellulose có trong rau diếp có thể loại bỏ chất béo dư thừa từ cơ thể con người để giúp mọi người giảm cân. Nếu cơ thể nạp đủ lượng rau diếp cần thiết có thể ngăn chặn những cơn đau, giảm cholesterol và giảm suy nhược thần kinh. Các chất dinh dưỡng phong phú cũng có thể giúp nuôi dưỡng làn da và làm giảm bớt các vấn đề về da.

 

Cà chua


 Ảnh minh họa

Cà chua cải thiện tính đàn hồi của mạch máu và bảo vệ da


Cà chua có thể duy trì độ đàn hồi và độ bóng cho làn da. Trong cà chua có chứa một lượng nước cao, có thể cao đến 94%. Lycopene có trong cà chua có thể bảo vệ tim và mạch máu giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh về tim. Ngoài ra, acid nicotinic có thể duy trì sự bài tiết tốt của dịch dạ dày, đẩy nhanh sự hình thành của các tế bào máu đỏ, cải thiện tính đàn hồi của mạch máu và bảo vệ da. Vì vậy, cà chua là một lựa chọn tốt cho những người giảm cân và đồng thời giúp bạn bảo vệ làn da luôn tươi sáng.

 

Đậu
 

Trong đậu nành có chứa Isoflavones. Isoflavones là hợp chất giống estrogen yếu, giúp làm chậm quá trình lão hóa buồng trứng, loại bỏ các gốc tự do và các vết nám, giúp bổ sung nội tiết tố, cung cấp và cân bằng hàm lượng estrogen giảm sút trong cơ thể, làm cho da thêm săn chắc, đặc biệt ngăn chặn quá trình lão hoá da hiệu quả. Isoflavones đậu nành giúp tăng tính đàn hồi lớp collagen, giữ độ ẩm và kéo dài tuổi thọ cho tế bào da.


Phạm Minh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc