Bí quyết để có làn da mịn màng trong mùa đông

10:53, 13/11/2012
|

(VnMedia)  - Mùa đông, da của bạn tiếp xúc với tất cả các mối đe dọa có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của da và làm cho nó mất đi độ sáng. Bạn cần tìm hiểu cách để bảo vệ làn da, giúp da luôn mịn màng.

 Ảnh minh họa


Thời tiết lạnh và sự thiếu hoặc thừa độ ẩm đều ảnh hưởng đến da. Đồng thời, quá trình tái tạo da của chúng ta chậm lại, duy trì sự sáng màu của da cũng trở nên khó khăn hơn vì thế làn da của bạn nhanh chóng bị khô đi.

Dưới đây là một vài lời khuyên để đảm bảo rằng bạn sẽ có làn da mịn màng ngay cả trong mùa đông:

Chăm sóc da

Bạn cần phải chăm sóc da hàng ngày, buổi tối làn da cần phải được tẩy sạch và rửa hết lớp son phấn. Đó cũng là cách tốt nhất để loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt của da.

Dưỡng ẩm cho da

Làn da càng được dưỡng ẩm, sẽ càng mịn màng và sáng bóng. Mùa đông da bị khô do thời tiết khắc nghiệt. Để tránh sự căng da, tấy đỏ và những triệu chứng khác, vì vậy cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da bạn được giữ ẩm suốt ngày .

Làm mặt nạ cho da

Làm mặt nạ tại nhà và dùng sữa dưỡng thể hàng ngày, hàng tuần để đảm bảo da sáng, mạnh khỏe và tự nhiên. Nếu da bạn bị đỏ lên, có thể dùng dầu hoa oải hương để làm giảm sự tấy đỏ, đây là phương thuốc tự nhiên hữu ích cho tất cả mọi loại da.

Khi tẩy da chết, bạn cần đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng những chất tẩy rửa nhẹ nhàng để khuyến khích quá trình đổi mới mà không làm hại tế bào bảo vệ da mặt nhạy cảm của bạn.

Chăm sóc cơ thể

Ngoài việc chăm sóc đặc biệt cho da mặt, việc chăm sóc làn da toàn thân cũng rất quan trọng. Bạn không nên tắm nước quá nóng. Thay vào đó, sử dụng nước ấm. Mỗi ngày sau khi tắm, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm để toàn bộ cơ thể bạn luôn được an toàn trước gió lạnh.

Uống nước

Một biện pháp đơn giản, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm có cồn để chăm sóc cơ thể vì nó chỉ có thể làm da bạn khô. Hãy đảm bảo bạn uống đủ nước hàng ngày để cung cấp nước từ bên trong.

Tập thể dục

Một vài động tác thể dục khiến các bắp thịt được co giãn, đẩy mạnh lưu thông máu, giúp bạn ngủ ngon hơn. Hay tham khảo một vài bài tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ để lựa chọn cho mình một bài tập phù hợp.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa và a xít béo. Nên ăn các loại rau củ quả có màu vàng đỏ như rau dền tía, cam quýt, cà chua, cà rốt, khoai tây... có tác dụng chống oxy hóa, chống lại bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch. Còn các loại cá hồi, cá ngừ, quả óc chó và hạt lanh rất giàu a xít béo, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành chất lipit, đóng vai trò giữ độ ẩm cho da.

Sống lành mạnh

Một lối sống lành mạnh được xem như là cách gián tiếp để có được một làn da khỏe mạnh và là một trong những phương pháp hữu ích nhất. Mùa đông việc hấp thu các loại vitaminh và khoáng chất khó khăn hơn nên bạn có thể bổ sung bằng vitamin tổng hợp để đảm bảo bạn có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày. Lưu lượng máu nuôi dưỡng tế bào được đảm bảo thì làn da của bạn sẽ được cải thiện trông thấy.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc