Các ngôi sao nhí mang Tết Trung thu đến bệnh viện

16:31, 30/09/2012
|

(VnMedia) - Xuất phát từ mong muốn mang một cái Tết Trung thu thật ý nghĩa tới các em nhỏ - những bệnh nhi kém may mắn đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 22 với chủ đề “Vầng trăng nhân ái” thực sự là một bữa tiệc âm nhạc sôi động, đầy màu sắc dành cho các em nhỏ có mặt ở nơi đây, giúp các em có thêm sự lạc quan, hy vọng để chiến đấu với bệnh tật. 


Ảnh minh họa

Ca sĩ Thái Thùy Linh và các em nhỏ Đồ Rê Mí biểu diễn phục vụ các bệnh nhi.
 

Chương trình đặc biệt này được bắt đầu từ 11h trưa và kéo dài tới tận chiều tối ngày hôm qua, 29/9/2012. Với sự giúp đỡ của các nghệ nhân nổi tiếng và các tình nguyện viên, các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện đã có cơ hội tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn và các hoạt động thú vị như thử làm bánh nướng bánh dẻo, làm đèn ông sao, nặn tò he, tự làm đồ chơi ...   

Đầu giờ chiều, các ngôi sao Đồ Rê Mí gồm Băng Giang, Bích Hằng, Minh Hạnh, Trí Dũng đã mang lời ca tiếng hát của mình như một món quà tinh thần vô giá đến tận giường bệnh để dành tặng cho các bạn nhỏ đang nằm điều trị tại khoa Thần kinh của bệnh viện. Tiếng hát trong trẻo, hồn nhiên của các em đã phá tan bầu không khí trầm lắng, tính lặng nơi đây, nó giống như một liều thuốc bổ tiếp thêm sức mạnh để các bệnh nhi và gia đình của các em có thêm sự lạc quan và động lực chống chọi với nỗi đau bệnh tật.


Đến 15h, “Mang âm nhạc đến bệnh viện” chính thức bắt đầu tại sân khấu với màn múa lân tưng bừng trong sự cổ vũ hào hứng, nhiệt tình của những khán giả “đặc biệt”. Đó là các bệnh nhi đang phải trải qua những cơn đau hành hạ thể xác với chằng chịt các vết kim tiêm, các vết truyền nước, thậm chí là cả những bạn nhỏ không thể tự đi đứng được phải nhờ bố mẹ bế hoặc phải ngồi xe lăn, nhưng trên mặt các em vẫn ánh lên sự thích thú, niềm vui sướng, hào hứng tột độ khi được tham gia một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng song lại rất đỗi gần gũi và đầy ắp tình yêu thương.



Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các ngôi sao nhỏ của chương trình Đồ Rê Mí đã đến tận giường bệnh để mang tiếng hát và sự chia sẻ tình cảm đến với các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại viện Nhi.


Dưới sự dẫn dắt của “chị Hằng” Thái Thùy Linh và “chú Cuội” Ưng Anh Tuấn, rất nhiều tiết mục đặc sắc, lôi cuốn với sự tham gia các ngôi sao nhí được nhiều bạn nhỏ yêu thích như quán quân Vietnam‘s Got talent 2011 Đăng Quân, hiện tượng Vũ Song Vũ, chiến cơ siêu hạng Đức Anh và một “dàn sao” Đồ Rê Mí gồm: Nhật Tiến (Quán quân Đồ Rê Mí 2012); Bích Hằng (giải nhì Đồ Rê Mí 2012); Băng Giang (giải Ba Đồ Rê Mí 2012), Trí Dũng (Quán quân Đồ Rê Mí 2011)… , đã mang đến một bầu không khí vui tươi, hồn nhiên và ngập tràn tiếng cười dành cho những bệnh nhân nhỏ tuổi trong dịp tết trung thu 2012. 

Mặc dù đây là lần đầu tiên đến biểu diễn cho các bệnh nhân trong chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” nhưng các em nhỏ Đồ Rê Mí đều tỏ ra rất phấn khởi và hào hứng, Quán quân Đồ Rê Mí 2012 - bé Nhật Tiến nói: “Con rất sung sướng khi được biểu diễn cho các bạn xem và con mong các bạn ấy được khỏi bệnh”.

Còn bé Bích Hằng chia sẻ, dù chưa được diễn ở đây bao giờ nhưng hôm nay, khi được nhìn thấy các em nhỏ đáng yêu và xinh xắn bị bệnh, bé rất thương và mong muốn các em luôn luôn mạnh khỏe và qua được cơn hiểm nghèo.

Khác với các em nhỏ Đồ Rê Mí, đây là lần thứ hai các tài năng nhí của Vietnam Got Talent Vũ Song Vũ và Đăng Quân tham gia chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”, lần trước là chương trình được tổ chức tại Bệnh viện Việt – Đức Hà Nội. Hai ngôi sao nhí tỏ ra rất vui mừng khi được tham gia các hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa như thế này.

Đăng Quân tâm sự: “Con rất vui và xúc động khi được đến bệnh viện Nhi biểu diễn cho các bạn, các em hơi thiếu may mắn một chút. Nhìn thấy các bạn, con rất thương. Và con xin chúc các bạn mau chóng lành bệnh, khỏe mạnh để có thể đi học và trở lại với một cuộc sống bình thường”.

Vũ Song Vũ cũng rất chững chạc khi phát biểu: “Đây là lần thứ hai con được biểu diễn cho các bệnh nhân trong bệnh viện nhưng lần này con cảm thấy xúc động hơn, vì con biết, mặc dù các em rất còn nhỏ nhưng các em đã mắc phải rất nhiều căn bệnh hiểm nghèo. Con rất thương các bé và muốn các em uống thuốc đều đặn để mau chóng khỏe mạnh và có thể tiếp tục tới trường như chúng con”.

Tâm sự với chúng tôi, ca sĩ Thái Thùy Linh, đại sứ của chương trình, cho biết: “Hôm nay là chương trình thứ 22 chúng tôi mang âm nhạc đến các bệnh viện và hôm nay cũng là một ngày thực sự đặc biệt với chủ đề vui tết trung thu tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Chiều nay, khi đến đây, tôi thực sự vui sướng và kèm theo đó là cả một sự ngạc nhiên bởi trong suốt hơn 1 tháng vừa qua, mặc dù tôi là người đã cùng êkíp chương trình lên ý tưởng cho chương trình, cùng nhau đi vận động quà, cùng nhau đưa ra những mô hình về những gian hàng và các chương trình nghệ thuật dành cho các con nhưng vì thời gian quá bận, nhất là hôm nay, từ sáng tôi đã phải đi biểu diễn các chương trình trung thu khác cho trẻ em nên đến chiều mới có mặt tại viện Nhi, tuy nhiên, tôi cảm thấy vô cùng sung sướng, trong đó có cả niềm tự hào khi êkíp của chúng tôi cùng với các bạn tình nguyện viên đã cùng nhau làm lên một lễ hội thực sự, một không gian thực sự dành cho trẻ con.

Và khi tôi được nhìn thấy nụ cười trên gương mặt các em bé và gia đình của các em thì tôi hiểu rằng chúng tôi đã làm và làm tốt được việc mang một cái tết trung thu thực sự ý nghĩa, thực sự là truyền thống dành cho 1500 bệnh nhi đang điều trị tại đây. Tất nhiên với một chương trình công phu, hoành tráng, nhiều tính nghệ thuật, nhiều tính dân gian như thế này thì rõ ràng đây chính là một chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” vô cùng đặc biệt”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quên hết mọi bệnh tật, các bệnh nhi háo hức trước những màn biểu diễn sôi động của các ngôi sao nhí.


“Chiều mai, chiều chủ nhật, chính ngày rằm trung thu, chúng tôi có một chương trình nhỏ hơn tổ chức cho 250 bệnh nhi đang điều trị tại khoa nhi Viện Châm cứu. Đây là một địa chỉ hay bị bỏ sót bởi thường thì các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ không nghĩ rằng ở Bệnh viện Châm cứu lại có nhiều trẻ con đến thế.

Khi nói đến bệnh viện Châm cứu, mọi người thường nghĩ đến các bệnh nhân lớn tuổi nhưng thật ra có rất nhiều trẻ bị bại não hay bại liệt chân tay và rất nhiều bệnh khác đang phải điều trị ở nơi này. Nhưng vì sức lực có hạn cũng như khuôn viên bệnh viện có hạn nên chúng tôi tổ chức một chương trình có quy mô nhỏ hơn, tuy nhiên vẫn rất đầy đủ, sẽ vẫn có sự xuất hiện của các ngôi sao nhí, vẫn có quà, vẫn có đèn trung thu với tất cả mong muốn là giúp cho các con vẫn cảm thấy một trung thu vui như ở nhà, thậm chí vui hơn nữa”, ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ tiếp.  

Kết thúc chương trình, 11.070.000 đồng là số tiền quyên góp được từ hòm từ thiện trong ngày hôm qua đã được chia đều cho 5 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, với mong muốn phần nào giúp đỡ các em và cha mẹ san sẻ gánh nặng thuốc thang. Bên cạnh đó, các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn cũng được hỗ trợ 20 suất học bổng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT, 10 phần quà của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV, cùng nhiều suất ăn miễn phí (mỗi suất 25.000 đồng) của các các nhà hảo tâm khác.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" được tổ chức tại Bệnh viện Nhi trung ương chiều qua:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Linh Hương - (Ảnh: Thu Hương, Nguyễn Lân)

Ý kiến bạn đọc