Yêu chậm lúc ban đầu giúp tình cảm bền vững

13:26, 11/02/2012
|

(VnMedia) -Theo kinh nghiệm của các cặp đôi có tình cảm bền vững, trong hành trình đến với tình yêu bạn hãy nên đi chậm trong giai đoạn đầu.


Ảnh minh họa


Lời khuyên này sẽ bổ ích cho những người mới yêu. Thông thường, khi bắt đầu mến nhau, cả hai cùng nhận ra những dấu hiệu yêu thương của đối phương và đến với nhau quá nhanh. Do đắm chìm trong cảm xúc yêu đương ngọt ngào và khát khao yêu, bạn có thể sẽ bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo về tình cảm. Ví dụ: có thể bạn và đối tác trái ngược nhau về quan điểm sống, nếu bỏ qua điều này, bạn đã không thực hiện được bước dung hòa hoặc tập cho bản thân thích nghi với sở thích của đối tác.

Tình yêu cần phải kiên nhẫn, lắng nghe cảm xúc, tình cảm thật dành cho nhau và phải được kiểm chứng theo thời gian. Bên cạnh đó, cả hai cần phải xây dựng lòng tin với nhau, nhất là trong thời gian đầu tìm hiểu. Lúc mới yêu, tình cảm luôn là màu hồng, lúc nào bạn cũng nghĩ tình cảm đang tiến triển tốt nên bạn dễ bỏ qua các bước chăm sóc cần thiết giúp cho tình yêu phát triển bền vững.

Do vậy, yêu chậm trong thời gian đầu là cần thiết để giúp cho tình cảm của các bạn thêm bền vững.

Những người yêu nhau ở bên cạnh nhau là một việc nên làm và phải làm nhưng nếu vì thế mà ảnh hưởng tới công việc, các mối quan hệ khác thì thật chẳng tốt chút nào. Một tình yêu sẽ lâu bền khi bạn biết kiểm soát và làm chủ cảm xúc của mình cũng như người ấy. Dưới đây là một số nguyên tắc giúp bạn yêu chậm lại mà không giảm hứng thú của đối tác:

- Hãy để cho người yêu nhận thức được thế nào là cảm giác chờ đợi và làm tăng giá trị của bạn. Không những thế, việc tham gia vào các hoạt động khác còn là cách để bạn hoàn thiện bản thân.

- Khi bạn đang đi bên cạnh người ấy thì hãy dành ánh mắt, nụ cười cho riêng người ấy mà thôi. "Đứng núi này, trông núi nọ", cuối cùng bạn sẽ chỉ còn lại một mình.

- Nếu bạn quá bộn rộn vì công việc, hãy tâm sự để đối tác hiểu và thông cảm. Bên cạnh đó, tranh thủ thời gian rảnh rỗi hoặc cuối tuần, gửi đến người yêu của bạn những tin nhắn chứa đựng tình cảm chân thành. Người ấy chẳng những không giận bạn mà còn yêu và thương bạn nhiều hơn.

- Cuộc hẹn hò chỉ có hai người có thể tạo điều kiện thuận lợi cho cơn lốc tình yêu hoành hành và bạn khó có thể kiểm soát được hành động xảy ra tiếp theo. Để tránh được điều này, hãy rủ người ấy đi chơi cùng với một nhóm bạn. Khi đó, bạn và nửa kia vẫn được ở bên nhau và đảm bảo độ 'an toàn' cần thiết. Thế là đẹp cả đôi đường.

- Quan hệ tình dục có khả năng hâm nóng tình yêu nhưng cũng là chất gây nghiện đáng gờm. Hãy thể hiện tình cảm với người ấy bằng những cử chỉ yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc nhiều hơn là chuyện chăn gối.

- Các chuyên gia tâm lý cho rằng những câu chuyện vui vẻ, hài hước có tác dụng tốt trong tình yêu hơn là những câu chuyện sướt mướt, ủy mị. Nhất là với các chàng, khi nghe bạn kể chuyện buồn, chàng sẽ có tâm lý muốn được che chở cho bạn. Điều đó thể hiện đầu tiên là một cái nắm tay, ôm, hôn... và những gì tiếp theo thì bản thân bạn cũng khó lòng cưỡng lại nổi. Vì thế, hãy chú ý về chủ đề nói chuyện nếu bạn chưa sẵn sàng cho "chuyện ấy".


Diệu Linh - (theo Sheknows)

Ý kiến bạn đọc