Mẹo giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng

07:15, 11/02/2012
|

(VnMedia) - Cuộc sống hiện đại bận rộn, tỷ lệ béo phì ở những nhân viên văn phòng tăng cao. Bạn đang muốn giảm béo? Mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn có vóc dáng thon gọn, gợi cảm.

 Ảnh minh họa

 
Vận động khi có cơ hội
  
Để giảm cân, mỗi sáng thay vì đi xe máy hoặc ôtô đến văn phòng, bạn nên tạo cho mình cơ hội tập thể dục buổi sáng bằng cách bộ hoặc đi xe đáp nêu công ty gần. Nếu công ty ở xa, bạn có thể gửi xe ở bãi bãi đỗ xe cách xa văng phòng một chút và đi bộ để tận dụng cơ hội đốt cháy năng lượng một cách tối đa.
 
Đi thang bộ
 
Cũng giống như đi bộ, hay tận dụng cơ hội “tập thể dục” từ nơi gửi xe đến công sở, đi cầu thang bộ thay vì bấm thang máy lại là một cách giúp bạn đốt cháy năng lượng để giảm cân.
 
Sử dụng cốc uống nước nhỏ
 
Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội thường xuyên đứng dậy đi lấy nước. Việc uống nước rất tốt cho cơ thể, nhất là những người muôn duy trì mức trọng lượng của cơ thể. Vì vậy, hãy thường xuyên đứng dậy lấy nước để giảm calo và cung cấp đủ nước cho cơ thể nhé.
 
Không ăn quà vặt

Ăn quà vặt sẽ tạo thói quen xấu khiến bạn dễ tăng cân. Bạn hãy ăn đúng bữa đó là cách để chăm sóc bộ máy tiêu hoá hiệu quả.

Chuẩn bị cho bữa cơm trưa từ nhà
 
Thay vì ra ngoài ăn, hãy mang cơm hộp do bạn tự chuẩn bị đi làm! Bạn sẽ chủ động trong thực đơn của mình, hạn chế được các chất béo và đồ ăn nhiều năng lượng, thay vì các bữa ăn nhanh ở ngoài. Đây là một trong những cách tốt nhất trong quá trình giảm cân tại công sở của bạn đấy.

Ăn trưa ở xa văn phòng
 
Nếu bạn không có điều kiện chuẩn bị cho bữa trưa từ nàh, bạn hãy chọn một quán ăn ở xa công ty một chút để tản bộ trước và sau bữa ăn trưa của bạn. Việc này vừa giúp ăn ngon lành hơn lại giúp bạn rèn luyện cơ bắp, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa sau bữa ăn. Hãy cùng người bạn tâm giao để việc đi bộ không nhàm chán nhé. 
 
Dọn dẹp văn phòng
 
Bạn hãy chăm chỉ dọn dẹp văn phòng để nhanh giảm cân. Việc quét dọn, lau chùi, sắp xếp đồ đặc thường xuyên sẽ giúp dân văn phòng giảm kha khá lượng calo cho cơ thể bạn. Vì vậy đừng lười, hãy cố gắng chăm chỉ dọn dẹp phòng làm việc để vừa giảm cân vừa có phòng làm việc sạch sẽ, đẹp đẽ nhé.

Tập thể dục cùng các đồng nghiệp

 
Hãy cùng đồng nghiệp tập thể dục, vừa tăng thêm sự thân thiết với tình đồng nghiệp của bạn vừa giúp bạn tập luyện để cơ bắp săn chắc. 
 
Việc này sẽ giúp mọi người khuyến khích lẫn nhau, chia sẻ ý kiến, cùng nhau tập luyện, thậm chí có thể cùng nhau lên thực đơn cho những bữa ăn trưa khoẻ mạnh ít calo.
 
Tập thể dục ngay tại bàn làm việc
 
Điều này rất có lợi cho bạn. Bạn có thể thực hiện việc tập thể dục hàng ngày thường xuyên ngay tại nơi bàn làm việc của mình với những bài tập, động tác đơn giản và hiệu quả như kéo chân, xoay người, massage đầu cổ, gối… Việc này không chỉ giúp bạn tránh căng thẳng, giảm đau lưng, đau khớp mà còn giúp thư giãn các cơ bắp.

Một số bài tập giảm cân tại văn phòng:
 
- Ngồi ở bàn làm việc, 1 tay thả lỏng, tay còn lại đưa lên trên, kéo 2 cánh tay theo 2 phía ngược nhau cho tới khi phần lưng hơi có cảm giác bị ép căng thì dừng lại. Nếu làm với biên độ lớn hơn, kết quả sẽ càng tốt, mang lại hiệu quả thư giãn rất cao. Lặp lại 8 lần.
 
- Ngồi ngay ngắn trên ghế, chân trái gác lên đầu gối chân phải, tay phải đặt trên đầu gối trái, tay trái đặt trên lưng ghế. Chuyển động cơ thể sang bên trái theo biên độ lớn nhất, giữ nguyên 1 giây, rồi trở về vị trí ban đầu. Sau đó tiếp tục theo chiều ngược lại. Cường độ: Lặp lại 10 lần.
 
- Ngồi xổm, giữ cho cơ 2 chân ở trạng thái căng, đồng thời 2 tay chống eo, vươn người về phía trước, theo hướng lên trên. Toàn bộ động tác làm trong vòng 45 giây.
 
- Tư thế đứng tự nhiên, 2 tay thả lỏng theo đường chỉ quần, mắt nhìn thẳng, giữ cho cổ tay và vai trên cùng 1 đường thẳng. Sau đó lắc đều 2 cổ tay theo cùng 1 nhịp. Cả động tác làm trong vòng 30 giây.
 
- Có thể chọn tư thế đứng hoặc ngồi ngay ngắn, 2 bàn tay ôm phần gáy, giữ 2 cánh tay thẳng.  Dùng lực của lưng co phần cơ 2 bên lưng lại, làm lại nhiều lần. Toàn bộ động tác làm trong vòng 45 giây. 


Lan Ý - (theo Health)

Ý kiến bạn đọc