Khi cha mẹ bạn nghiện rượu?

13:39, 23/02/2012
|

(VnMedia) - Cha mẹ nghiện rượu là một điều xấu hổ cho trẻ em. Và hầu sau các các lần như vậy, cha mẹ có thể là làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của bạn.


 Ảnh minh họa

 

Nghiện rượu có thể làm cho họ sự phẫn nộ, nhưng cũng có thể làm cho họ thất vọng quá mức. Dưới đây cách làm thế nào để bạn có thể đối phó với cha mẹ bạn nghiện rượu:

 

Không bao giờ đổ lỗi thói quen của họ. Hãy xác định với chính mình rằng bạn không phải là lý do khiến cha mẹ của bạn nghiện rượu. Một người nghiện rượu hay không là do cá nhân người đó quyết định. Không ai tự nhận mình là người nghiện rượu. Là con của họ, bạn hãy làm tất cả những gì bạn có thể làm giúp họ hiểu rằng đó là một vấn đề nghiêm trọng và hãy cố gắng giúp họ thoát khỏi việc nghiện rượu.

 

Đừng cố gắng giấu nó, hoặc giữ bí mật. Điều này không có nghĩa là phải bạn phải nói với tất mọi người rằng cha mẹ bạn bị nghiện rượu. Bản thân bạn nên thừa nhận rằng cha mẹ của bạn có một vấn đề về uống rượu, không có vấn đề gì khó khăn mà họ cố gắng để che giấu như vậy. Đây là bước đầu tiên để nắm quyền kiểm soát. Bạn hãy bắt đầu bằng cách nói chuyện với người lớn tuổi trong gia đình bạn, những người gần gũi với cả bạn và cha mẹ của bạn, và những người bạn nghĩ sẽ hiểu gia đình bạn tốt nhất.

 

Tìm hiểu để kiểm soát cảm xúc của bạn. Cha mẹ bạn uống rượu là thói quen tự nhiên, họ có thể đã gây ra cho bạn buồn và ảnh hưởng  và bạn có thể cảm thấy phẫn nộ đối với cha mẹ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn giúp họ, hãy cố gắng không để những gì tồi tệ đến với họ, đặc biệt là khi họ đang say rượu. Hãy thử nói chuyện với một người bạn thân hoặc nhân viên tư vấn và đối phó với nó theo cách của bạn. Không để cha mẹ của bạn cảm thấy rằng họ đã làm bạn không hạnh phúc và hối tiếc khi làm con của họ.

 

Bạn hãy thử tìm kiếm sự giúp đỡ khi bạn không thể làm được việc này. Bạn cần phải làm cho cha mẹ của bạn nhận ra rằng uống rượu quá mức là một vấn đề nghiêm trọng cần phải cương quyết chữa trị nó. Hãy giúp cha mẹ bạn tham gia một chương trình điều trị phục hồi chức năng. Nếu bạn muốn giữ lại toàn bộ các thỏa thuận bí mật, có rất nhiều nhóm hỗ trợ bảo mật, vì vậy bạn có thể nhận được chúng để tham gia.


Diệu Linh - (theo Times of India)

Ý kiến bạn đọc