Vì sao bạn phải ăn sáng?

07:11, 24/02/2016
|

Ăn sáng giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện bộ não và thông minh hơn.

Theo Boldsky, nhiều người cho rằng ăn ít đi là cách tốt nhất để bớt calo và dễ dàng giảm cân. Vì nhiều lý do, không ít người thường xuyên bỏ bữa sáng. Song, một nghiên cứu gần đây cảnh báo rằng bỏ bữa sáng không những không làm giảm cân mà còn khiến bạn dễ béo phì và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể.

Trên thực tế, sau khi ăn tối, giấc ngủ kéo dài khiến cơ thể bạn không nhận được bất kỳ thức ăn nào trong một thời gian dài. Nếu bỏ qua bữa sáng và tiếp tục để dạ dày trống trong một thời gian dài nữa thì mọi thứ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Có một bữa sáng lành mạnh, cơ thể sẽ nhận đủ năng lượng để khởi động một ngày mới. Nếu bạn muốn luôn khỏe mạnh và giảm cân thì đừng bao giờ bỏ ăn sáng.

Dưới đây là những bằng chứng cho thấy bữa sáng rất quan trọng

Cơ thể chuyển hóa nhanh: Một bữa sáng lành mạnh giúp cơ thể bạn chuyển hóa tích cực. Nếu nhịn đói, tỷ lệ trao đổi chất của bạn trở nên chậm chạp. Đối với người muốn giảm cân, ngay sau khi ăn sáng, mức độ chuyển hóa của cơ thể tăng lên và bạn bắt đầu đốt cháy nhiều calo để giảm cân.

Giảm cân: Nghiên cứu chỉ ra rằng người ăn sáng giảm cân nhanh hơn so với những người bỏ qua nó. Trên thực tế, nếu bạn tránh ăn sáng thì bữa trưa sẽ thấy rất đói. Vì vậy, bạn sẽ ăn bất cứ món gì muốn, không kiểm soát, do vậy cân nặng càng tăng.

Tăng cường hệ miễn dịch: Ăn sáng cung cấp cho cơ thể một hệ miễn dịch mạnh mẽ. Bỏ bữa sáng làm cho các tế bào và các cơ quan của bạn ốm yếu dễ mắc bệnh tật và virus, vi khuẩn dễ tấn công.

Thúc đẩy tâm trạng tốt: Bữa sáng lành mạnh giúp bạn suy nghĩ tích cực và tinh thần luôn trong trạng thái tốt. Lý do các nhà khoa học đưa ra là ăn sáng làm tăng sự tiết serotonin giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơm. Nó cũng cân bằng chế độ ăn uống bằng cách giảm sự thèm ăn và cải thiện giấc ngủ tốt.

Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường: Bữa sáng giúp bạn tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Thực tế chứng minh rằng mọi người, đặc biệt là phụ nữ, bỏ qua bữa ăn sáng có nguy cơ cao mắc bệnh này.

Giúp bạn thông minh hơn: Lợi ích này đã được tìm thấy trong các nghiên cứu về bữa sáng. Ăn sáng lành mạnh làm tăng khả năng học tập và làm việc nhanh hơn, giúp nâng cao bộ nhớ. Vì vậy, hãy tập cho trẻ thói quen ăn sáng để cải thiện hiệu suất học tập ở trường.

Cải thiện bộ não: Hầu hết thực đơn bữa sáng là ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh mì, sữa và trứng, cà phê... Tất cả thực phẩm này làm tăng lượng đường trong não và do đó cho phép bạn tập trung hơn vào công việc.


Ý kiến bạn đọc