Thu hồi hàng loạt thảm tập Yoga Trung Quốc chứa hóa chất

07:12, 29/02/2016
|

Hàng loạt sản phẩm thảm tập Yoga của Trung Quốc đang bị thu hồi trên thị trường do phát hiện chứa chất SCCPs độc hại.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu (EU), cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi hàng loạt sản phẩm thảm tập Yoga Trung Quốc do phát hiện hóa chất độc hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến người sử dụng.

Theo đó, các loại thảm Yoga bị thu hồi đến từ nhiều thương hiệu khác nhau bao gồm x-fact, Kettler, Abilica với tên tương ứng là Yoga matte, Fitness Mat Basic và Yoga Mat - Yoga matte và Fitness Mat Basic được làm bằng xốp mềm, còn Yoga Mat được làm từ nhựa PVC. Chúng đều thuộc danh mục Dụng cụ Thể thao 71000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Các nhà nghiên cứu cho biết, các loại thảm Yoga có xuất xứ từ Trung Quốc này đều chứa độc chất clo parafin chuỗi ngắn (SCCPs), hàm lượng đo được cao nhất lên tới 6,9% trọng lượng sản phẩm. Đây là một trong những hóa chất nằm trong danh sách các chất cấm lưu hành trên thị trường.

 SCCPs được sử dụng như chất chống cháy hoặc hất hóa dẻo trong các vật liệu dệt, nhựa và cao su nhưng đã bị cấm sử dụng trong việc sản xuất. Nó có thể tồn tại trong môi trường sống, gây ngộ độc cho sinh vật dưới nước ở nồng độ thấp và tích tụ sinh học ở động vật cũng như con người. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường.

Ngoài ra, các sản phẩm thảm Yoga cũng đã không tuân thủ các quy định về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP). Vì vậy, cơ quan chức năng Đức quyết định thu hồi toàn bộ các sản phẩm kể trên ra khỏi thị trường để hạn chế tối đa nguy hiểm cho người tiêu dùng.


Ý kiến bạn đọc