Hà Nội: Yêu cầu niêm yết công khai giá dịch vụ y tế

14:02, 22/02/2016
|

(VnMedia) Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, Sở đã yêu cầu các đơn vị niêm yết công khai giá dịch vụ y tế, đặc biệt là mức thu khám bệnh, ngày giường điều trị để người bệnh biết. 

Từ ngày 1/3, giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT bao gồm chi phí trực tiếp và phụ cấp đặc thù sẽ được áp dụng trên phạm vi toàn quốc, trong đó có các cơ sở y tế của Hà Nội. Từ ngày 1/7, mức giá gồm chi phí trực tiếp, phụ cấp đặc thù và tiền lương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Riêng các đơn vị tự chủ như: Bệnh viện Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai, Trung tâm Bác sĩ gia đình được thực hiện mức giá gồm chi phí trực tiếp, phụ cấp đặc thù và tiền lương kể từ ngày 1/3.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị niêm yết công khai giá dịch vụ y tế, đặc biệt là mức thu khám bệnh, ngày giường điều trị để người bệnh biết. Mặt khác, các cơ sở khám chữa bệnh có trách nhiệm lập danh mục các kỹ thuật đang thực hiện tại đơn vị, gồm danh mục, mức giá của từng dịch vụ kỹ thuật theo quy định của Thông tư 37 của Liên bộ Y tế - Tài chính quy định thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT giữa các BV cùng hạng trên toàn quốc, bao gồm cả phẫu thuật, thủ thuật được xếp tương đương về kỹ thuật và chi phí, kể cả các phẫu thuật, thủ thuật chưa được quy định giá cụ thể hoặc chưa được xếp tương đương về kỹ thuật và chi phí để gửi cơ quan BHXH làm cơ sở thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị ưu tiên sử dụng nguồn thu để nâng cấp phòng khám và buồng bệnh để bảo đảm các điều kiện về khám chữa bệnh và giường điều trị cho bệnh nhân. Cụ thể, dành tối thiểu 5% số thu dịch vụ khám bệnh (3% với BV hạng III, IV), 5% thu từ ngày giường điều trị (3% với BV hạng III, IV) hằng năm để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị y tế và các trang thiết bị khác phục vụ người bệnh. 


Ý kiến bạn đọc