Gần 25 nghìn người tham gia Lễ hội Xuân hồng 2016

07:14, 29/02/2016
|

(VnMedia) - Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, Lễ hội Xuân hồng lần thứ 9 - năm 2016 chính thức khai mạc ngày 28/2, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội). 

Năm nay, Lễ hội có nhiều hoạt động ý nghĩa, trọng tâm là chương trình “Hiến giọt máu đào-Trao đời sự sống”. Bên cạnh đó, lễ hội còn có các chương trình nghệ thuật “Chào xuân hồng”, nhạc hội “Tình người mùa xuân”, sân khấu đường phố “Xuân hồng”, hội trại “Phố Xuân hồng”, “Dạ hội mùa xuân” với sự tham dự của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.

Lễ hội năm nay sẽ kéo dài đến hết tháng 3/2016 với nhiều hoạt động trên khắp cả nước. Ngày chính hội 28/2 ước tính thu hút gần 25.000 người tham gia, trong đó có 1/000 tình nguyện viên. Ban tổ chức dự kiến sẽ thu được gần 8.000 đơn vị máu, gấp 13 lần số lượng máu trong kho máu dự trữ tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương hiện nay. Trước đó, chiều 27/2, hơn 400 bác sĩ của 16 bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia diễu hành “Blouse trắng vì bệnh nhân cần máu” tại nhiều tuyến phố nhằm tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia hiến máu tại Lễ hội.

Đây là năm thứ 9 Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức, phối hợp tổ chức Lễ hội xuân hồng. Qua 8 kỳ tổ chức, Lễ hội xuân hồng đã tiếp nhận được gần 42.000 đơn vị máu.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đánh giá cao vai trò của thanh niên, sinh viên trong các ngày hội hiến máu. Ngành y tế cũng trân trọng, cám ơn những người hiến máu, các tình nguyện viên đã luôn sát cánh cùng ngành, làm nên thành công của phong trào hiến máu tình nguyện và Lễ hội xuân hồng những năm qua. Trong 22 năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Việt Nam đã đạt được kết quả đáng khích lệ, được bạn bè quốc tế ghi nhận. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ từ thành công của Lễ hội Xuân hồng - sáng kiến của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng thành phố Hà Nội. Lễ hội đã giải quyết tình trạng khan hiếm máu sau Tết hàng năm.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng mong muốn Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, thành phố Hà Nội tiếp tục phát huy tốt sáng kiến, là nơi khởi đầu cho phong trào hiến máu tình nguyện cả nước để có thêm nhiều cách làm sáng tạo, vận động các cấp, các ngành, người dân sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện cứu người bệnh cần máu .


Ý kiến bạn đọc