74 nhà thuốc sẽ mở cửa 24/24 giờ phục vụ người dân

06:51, 03/02/2016
|
(VnMedia) - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP về việc đảm bảo thuốc chữa bệnh phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo các công ty: Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị y tế Hà Nội, Cổ phần Dược phẩm Hà Tây cùng các nhà thuốc bệnh viện mở cửa 24/24 giờ để phục vụ người dân.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cho đến nay, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây đã bố trí 15 điểm bán lẻ thuốc tại 14 quận, huyện phía Tây Hà Nội. Công ty Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị y tế Hà Nội có 22 nhà thuốc, trong đó có 2 nhà thuốc mở cửa 24/24 giờ, còn lại các nhà thuốc khác duy trì từ 12-14 giờ mỗi ngày để phục vụ nhu cầu của người dân. Các công ty đã chuẩn bị cơ số và dự trữ các loại thuốc, dịch truyền cho công tác phòng chống dịch và yêu cầu đột xuất của Sở Y tế. 

37 nhà thuốc tại các bệnh viện tuyến thành phố và tuyến huyện cũng đăng ký với Sở Y tế mở cửa 24/24 giờ để phục vụ nhu cầu thuốc điều trị của người bệnh.
 
Trước đó, nhằm đáp ứng đủ số lượng thuốc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh, cấp cứu... trong đợt Tết Nguyên đán, Cục Quản lý Dược vừa công bố đường dây nóng giúp người dân kịp thời giải quyết vướng mắc trong việc cung ứng thuốc.
 
Cục Quản lý Dược cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ và tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tình trạng tăng giá vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh.

Cục Quản lý dược cũng cử cán bộ trực và công bố đường dây nóng (0988721299) trong dịp Tết nhằm kịp thời giải quyết vướng mắc trong việc cung ứng thuốc phục vụ người dân.


Ý kiến bạn đọc