Yêu cầu PepsiCo Việt Nam báo cáo vụ nhập nguyên liệu Trung Quốc

11:07, 26/01/2016
|

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) gửi công văn yêu cầu Suntory Pepsico Việt Nam báo cáo vụ Trà Ô long TEA+Plus sử dụng nguyên liệu nhập từ Trung Quốc.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc Công ty Suntory Pepsico Việt Nam quảng cáo sản phẩm Trà Ô long TEA+Plus "sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, chất lượng Nhật Bản" nhưng lại sử dụng nguyên liệu "nhập từ Trung Quốc", Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi đơn vị này.

TS.Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng, Cục An toàn thực phẩm cho biết: Sau khi thông tin được các cơ quan truyền thông đăng tải, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo thu thập thông tin và "đề nghị Phòng cấp phép chứng nhận an toàn thực phẩm gửi văn bản yêu cầu Suntory Pepsico Việt Nam báo cáo rõ ràng vụ việc này”.

Theo TS. Nguyễn Thanh Phong, mọi thông tin quảng cáo về thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân phải được công khai minh bạch. Theo yêu cầu văn bản của Cục An toàn thực phẩm, trong tuần này (từ 25/1 đến 31/1/2016) PepsiCo Việt Nam phải gửi báo cáo giải trình cho Cục An toàn thực phẩm.

“Thông tin giải trình và kết quả kiểm tra sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng", ông Phong cho biết.

Trước đó, trao đổi với báo chi, TS.Vương Ngọc Tuấn - Phó Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nêu quan điểm: “Khi các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa thì phải nói đúng bản chất, vấn đề, chất lượng sản phẩm phải đảm bảo còn nguồn nguyên liệu thì có thể khắp mọi nơi. Họ đừng quảng cáo để người tiêu dùng nhầm lẫn hay nói quá đi là lừa dối người tiêu dùng”.

TS. Vương Ngọc Tuấn cho rằng, đã là sản phẩm của ai đó thì cứ nói là sản phẩm của người đó. Chất lượng thế nào thì cứ theo cái đã công bố chứ không phải là muốn quảng cáo kiểu gì cũng được để đánh lừa người tiêu dùng. Nếu quảng cáo không đúng thì tức là lừa dối người tiêu dùng.


Ý kiến bạn đọc