Tết Bính Thân: Tất cả người bệnh phải được cấp cứu, điều trị kịp thời

07:00, 21/01/2016
|

(VnMedia) - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cho biết, nhằm bảo đảm tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngày 20/1, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã có công văn yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các bộ, ngành có kế hoạch đảm bảo công tác điều trị, phục vụ người bệnh và giữ gìn an ninh trật tự trong các cơ sở khám, chữa bệnh. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, công tác trực được chia thành 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, xử lý thông tin Đường dây nóng, trực hành chính – hậu cần và trực bảo vệ – tự vệ. Danh sách cán bộ trực phải được niêm yết tại các khoa, phòng. Các đơn vị xây dựng kế hoạch về phòng chống cháy nổ, thảm họa, tai nạn; phòng chống rét cho người bệnh; hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới, tham vấn về chuyên môn khi cần thiết. 

Các đơn vị chủ động đối phó với dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra, như có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch. Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh như dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh. 

Các đơn vị phải bảo đảm tất cả người bệnh được cấp cứu, điều trị kịp thời. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà bệnh nhân trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác. Đặc biệt chú ý người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật…


Ý kiến bạn đọc