Những thói quen khiến cuộc sống trở nên bất hạnh

19:22, 28/01/2016
|

Hạnh phúc có thể đến từ bất kỳ đâu mà không hề có một định nghĩa chính xác nào, và sự bất hạnh cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên, hạnh phúc hay bất hạnh nằm ở chính sự lựa chọn của mỗi người.

Bởi vậy hãy loại bỏ ngay lập tức những thói quen sau đây ra khỏi cuộc sống của bạn, bởi chúng chỉ dành cho người kém hạnh phúc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Chờ đợi tương lai

Tự an ủi bản thân rằng “Mình sẽ hạnh phúc khi…” là một trong những thói quen xấu của người kém hạnh phúc. Họ thường hình dung ra rằng trong tương lai, bản thân sẽ có lương cao, công việc tốt, mua được nhà….và cuộc sống trở nên hạnh phúc hơn.

Hoạch địch kế hoạch cho tương lai là một việc làm có ý nghĩa, tuy nhiên điều này sẽ không đạt được kết quả cụ thể nếu bạn không bắt tay vào thực hiện chúng. Bởi vậy, hãy ngừng mơ mộng và lãng phí thời gian để tưởng tượng ra viễn cảnh xa vời. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào hạnh phúc hiện tại và dành thời gian cho các công việc thiết thực hơn.

Dành quá nhiều thời gian và nỗ lực để tích cóp “vật chất”

Những người sống trong nghèo đói cùng cực sẽ trải nghiệm cảm giác hạnh phúc hơn gấp bội khi tình hình tài chính của gia đình được cải thiện, dẫu đôi khi đó chỉ là vài chục nghìn tiền thưởng.

Tuy nhiên, càng trở nên giàu có, bạn càng khó có được cảm giác hạnh phúc như vậy. Việc chạy theo những lợi ích vật chất một cách quá đà đôi lúc còn đem lại cảm giác thất vọng khi bạn không đạt được điều mà mình mong muốn. Ngược lại, bạn còn phải đánh đổi rất nhiều thứ khác như thời gian cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân.

Ở lỳ trong nhà

Tất cả chúng ta đều từng trải qua cảm giác muốn trốn trong nhà và từ chối nói chuyện với bất kỳ ai khi gặp phải việc gì đó không suôn sẻ. Nhưng nếu hành động này lặp đi lặp lại nhiều lần, nó sẽ trở thành một thói quen xấu và khiến bạn trở nên cô lập với cộng đồng.

Bởi vậy, hãy ép bản thân đi ra ngoài và hít thở không khí trong lành và bạn sẽ nhận ra sự khác biệt ngay lập tức.

Luôn nghĩ mình là nạn nhân

Những người bất hành thường mặc định rằng cuộc sống rất khắc nghiệt, nằm ngoài tầm kiểm soát và họ không thể làm gì để thay đổi số phận. Điều này khiến con người ngày càng thụ động và không có động lực để phấn đấu.

Hãy nhớ rằng ai cũng có lúc gặp phải khó khăn, vậy tại sao bạn không thể vui vẻ để tận hưởng cuộc sống như những người khác.

Hay phàn nàn

Bằng việc liên tục kêu ca phàn nàn về những điều khiến bạn không hài lòng, bạn đang khiến suy nghĩ của bản thân trở nên tiêu cực hơn. Thêm vào đó, nó cũng làm cho tâm trạng của những người xung quanh bị ảnh hưởng và kéo theo bầu không khí nặng nề.

Che giấu khuyết điểm và sai lầm

Người hạnh phúc là người biết chịu trách nhiệm cho những hành động của mình. Trong khi đó, người bất hạnh lại tìm cách thoái thác và bao biện cho sai lầm mà bản thân mắc phải.

Không phấn đấu

Những người kém hạnh phúc thường sẽ bi quan và cảm thấy có một thế lực vô hình đang kiểm soát cuộc sống của mình. Bởi vậy, họ có xu hướng chờ đợi cuộc sống xảy đến và rồi lại tự hỏi tại sao mọi thứ không trở nên tươi sáng hơn.

Ghen tị

Đừng bao giờ đem bản thân ra so sánh với người khác và cảm thấy ghen tị vì những thứ mà họ có. Bạn sẽ không bao giờ biết được họ đã phải vất vả và nỗ lực như thế nào.


Ý kiến bạn đọc