Mẹo giảm cân đơn giản

10:09, 06/01/2016
|

Bạn có thể giảm cân thành công nếu học được một số mẹo đơn giản, nếu áp dụng chúng thường xuyên sẽ giúp làm tan mỡ trong cơ thể và giảm mỡ bụng dễ dàng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặc quần jean, ăn hoa quả màu đỏ, tắm nước nóng là một số mẹo giảm cân hiệu quả mà chẳng ai nghĩ tới.

Bạn có thể giảm cân thành công nếu học được một số mẹo đơn giản, nếu áp dụng chúng thường xuyên sẽ giúp làm tan mỡ trong cơ thể và giảm mỡ bụng dễ dàng. Có những mẹo chẳng ai ngờ tới nhưng thực sự chúng khiến hành trình giảm cân của bạn "dễ thở" hơn rất nhiều. Cùng bỏ túi bí kíp giảm cân đơn giản mà siêu hiệu quả sau đây nhé.

Mặc quần jean: Mặc quần jean bó sẽ giúp bạn giảm cân, nhất là giảm vùng mỡ bụng. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng những người mặc quần jean bó cả ngày sẽ có xu hướng đi bộ nhiều hơn. Lý do đơn giản bởi mặc quần bó quá khó chịu nên họ cần phải vận động. Không ngờ mẹo nhỏ này lại giúp bạn giảm cân đấy.

Ăn hoa quả màu đỏ thay vì màu xanh: Hãy ăn nhiều các loại hoa quả màu đỏ như dưa hấu, nho đỏ, táo đỏ, cà chua, anh đào, dâu tây thay vì chỉ ăn các loại trái. Trái cây màu đỏ có chứa nhiều chất anthocyanins có tác dụng ngăn cản chất béo tích tụ bằng cách giảm tác động của các gen tích lũy chất béo.

Ngửi mùi hoa quả thơm: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng mùi trái cây tươi như chuối, táo, lê, có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt là thèm ăn những đồ ăn vặt không lành mạnh. Vì vậy mỗi khi thèm ăn khoai tây chiên, bim bim, bánh ngọt, bạn hãy lấy hoa quả tươi ra ngửi nhé.

Tưởng tượng về đồ ăn: Mỗi khi thèm đồ ăn vặt yêu thích của bạn như pizza, kem, hãy thử tưởng tượng và nghĩ về chúng. Trong lúc trí tưởng tượng đang được bay cao bay xa, thì cũng là lúc bạn đang thực sự cảm thấy ngon miệng, và cảm giác thèm ăn giảm dần. Hãy áp dụng mẹo rất thú vị này để giảm cân hiệu quả và nhẹ nhàng hơn.

Uống cà phê đen: Một ly cà phê đen không có calo, trong khi cà phê sữa có khoảng 80 calo. Vì vậy, nếu muốn giảm cân, hãy tập thói quen uống cà phê đen hàng ngày.

Tắm nước nóng: Tắm nước nóng không chỉ giúp bạn giảm stress, lưu thông khí huyết, mà còn mang lại giấc ngủ ngon. Ngủ sâu giấc sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả do cơ thể được tái tạo năng lượng, nhờ đó quá trình trao đổi chất hoạt động mạnh mẽ hơn.

Uống socola sữa nóng: Uống socola sữa nóng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nó rất giàu canxi và vitamin D. Các protein trong socola sữa nóng sẽ mang lại cho bạn cảm giác thỏa mãn hài lòng với món ăn. Nó cũng làm tăng khối lượng cơ bắp của bạn và giúp làm tan mỡ trong cơ thể, do đó giúp giảm cân.

Bài tập giúp đốt mỡ thừa hiệu quả ngay tại giường: Sáng sớm thức dậy chỉ cần một chút thời gian ngay trên giường là bạn đã có thể đốt cháy một lượng mỡ thừa đáng kể và giảm mỡ bụng rồi. Dù bạn có lười tập thể dục đến đâu thì bạn cũng có thể dễ dàng tập luyện.

Những bài tập giúp giảm cân

Hãy thử tập những động tác khởi động ngay khi mới thức đậy sau đây để giảm cân, giảm mỡ hơn bạn nhé.

Động tác 1:

- Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, hai tay chắp lại giơ cao qua đầu.

- Nhẹ nâng người lên, hai chân co lại, hai tay vòng qua chân, sau đó quay về vị trí ban đầu, tay dang rộng.

- Thực hiện 60s.

Động tác 2:

- Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, hai tay để dọc theo thân.

- Từ từ nâng chân, lần lượt đá chéo vào nhau theo hình cây kéo.

- Thực hiện 60s.

Động tác 3:

- Nằm ngửa, hai chân dạng rộng, hai tay chắp vào nhau, giơ cao song song với mặt.

- Dùng cơ bụng nâng người dậy, đồng thời xoay người sang một bên sao cho hai tay chạm vào mũi chân.

- Thực hiện mỗi bên 30s.

Động tác 4:

- Nằm ngửa, hai chân khép lại, duỗi thẳng, hai tay bám vào thành giường.

- Lần lượt nâng chân lên xuống.

- Thực hiện 60s.

Động tác 5:

- Ngồi trên giường, hai tay chống xuống nệm, một chân co, một chân duỗi thẳng.

- Liên tục nâng lên hạ xuống chân đang duỗi thẳng.

- Thực hiện mỗi bên 30s.

Thật đơn giản mà không mất quá nhiều thời gian để có thể đốt cháy mỡ thừa phải không? Mỗi sáng khi vừa thức dậy, bạn hãy áp dụng ngay những bài tập này trên giường vừa giúp thư giãn gân cốt, tình thần thoải mái hơn đồng thời giúp đốt cháy mỡ hiệu quả.


Ý kiến bạn đọc