Lý do để bạn không nên gội đầu mỗi ngày

07:17, 03/01/2016
|

Gội đầu quá nhiều lần trong tuần sẽ khiến mái tóc mất đi vẻ đẹp, sự khỏe mạnh tự nhiên và thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung của cơ thể bạn.

Nhiều người thường có thói quen gội đầu mỗi ngày, đôi khi gội tới 2 lần mỗi ngày. Đặc biệt, với đàn ông, mỗi lần đi tắm vào cuối ngày cũng là lúc họ sẽ gội đầu.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng bạn nên dừng thói quen này lại càng sớm càng tốt. Bạn chỉ nên gội đầu 3 lần mỗi tuần vì gội đầu hàng ngày sẽ gây hại nhiều hơn lợi ích. Dưới đây là những lý do vì sao bạn không nên gội đầu mỗi ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Loại bỏ dầu tự nhiên

Gội đầu quá thường xuyên vào mỗi ngày sẽ khiến bạn vô tình làm trôi hết lớp dầu tự nhiên trên tóc và da đầu. Những lớp dầu tự nhiên được sản sinh ra nhằm bảo vệ và tăng cường sự khỏe mạnh cho da đầu và tóc.

Khi gội đầu mỗi ngày, bạn sẽ không khiến chúng không thể phát huy hết hiệu quả của mình, từ đó gây khô da đầu và tổn thương tóc.

Đặc biệt vào mùa đông, thói quen này sẽ càng chỉ khiến da đầu của bạn bị khô, bong tróc vảy, rất mất thẩm mỹ.

Làm phai màu tóc

Gội đầu nhiều cũng sẽ làm phai màu tóc của bạn. Những người vừa nhuộm tóc màu đỏ hay vàng, nâu,… chỉ nên gội đầu 3 lần mỗi tuần hoặc ít hơn để duy trì màu sắc của tóc lâu hơn.

Ảnh hưởng tới việc tạo kiểu tóc

Thực tế, nếu mái tóc của bạn có một chút dầu nhờn, nó sẽ giúp bạn dễ dàng tạo kiểu tóc hơn. Nếu bạn muốn cuốn tròn tóc và nhận thấy rằng nó đã thẳng ngay sau vài giờ, bạn sẽ cần một mái tóc nhờn hơn một chút để dễ dàng tạo kiểu.

Xoăn và khô tóc

Lớp dầu tự nhiên giúp cho mái tóc của bạn trở nên bóng bẩy và giữ cho lớp biểu bì của tóc còn nguyên vẹn. Nếu không có lớp dầu tự nhiên, tóc của bạn sẽ trở nên dễ bị khô và khó điều chỉnh.

Tốn kém chi phí

Gội đầu mỗi ngày là điều không cần thiết. Thói quen này chỉ khiến bạn sử dụng nước, dầu gội và dầu xả quá nhiều mà thôi. Do đó, nó sẽ gây tốn chi phí cho bạn ở một mức độ nào đó.

Tránh hóa chất

Trang thông tin về sức khỏe Best Health cảnh báo, một số loại dầu gội có thể chứa các thành phần không an toàn. Các thành phần này có thể giúp sản phẩm chăm sóc tóc giữ hương thơm nhưng cũng có thể gây ung thư.

Chất sodium lauryl sulfate (SLS) làm cho dầu gội tạo nhiều bọt nhưng nó có thể làm kích ứng da và có thể gây ung thư. Chất paraben là một chất bảo quản nhưng đã được tìm thấy trong các mô khối u ung thư vú. Do đó khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc, bạn nên chú ý tránh các thành phần này.

Một trong những mẹo giúp mái tóc được sạch sẽ lâu hơn là mỗi đêm, bạn nên chải tóc bằng một chiếc lược để giúp di chuyển các chất bã nhờn ra khỏi da đầu. Bạn cũng có thể dùng phấn rôm để hạn chế dầu trên tóc, tránh bị nhờn quá nhiều, gây bẩn và ngứa.


Ý kiến bạn đọc