Lập đường dây nóng cung ứng thuốc trong dịp Tết

11:55, 29/01/2016
|

(VnMedia) - Nhằm đáp ứng đủ số lượng thuốc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh, cấp cứu... trong đợt Tết Nguyên đán, Cục Quản lý Dược vừa công bố đường dây nóng giúp người dân kịp thời giải quyết vướng mắc trong việc cung ứng thuốc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện, Tổng công ty Dược Việt Nam, các đơn vị cung ứng thuốc xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong đợt Tết Nguyên đán.

Đồng thời, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh cúm A (H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút Rota, các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa và các bệnh khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông – Xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội.

Ngoài ra, Cục Quản lý Dược cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ và tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tình trạng tăng giá vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh.

Cần đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan chức năng chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành; Chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24h và công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Cục Quản lý dược cũng cử cán bộ trực và công bố đường dây nóng (0988721299) trong dịp Tết nhằm kịp thời giải quyết vướng mắc trong việc cung ứng thuốc phục vụ người dân.


Ý kiến bạn đọc