Kinh hoàng dầu cá Omega - 3 "ăn mòn" thủng miếng xốp

16:23, 06/01/2016
|

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (VSTP) tỉnh Quảng Ngãi vừa tiếp nhận 2 hộp thực phẩm chức năng omega-3 Trung Quốc và tiến hành thử nghiệm chất này trên miếng xốp thì có hiện tượng ăn mòn.

Được biết, 2 hộp thực phẩm chức năng Chi cục An toàn VSTP tỉnh Quảng Ngãi vừa tiếp nhận là do người dân cung cấp. Đây là 2 hộp dầu cá Omega - 3 có nhãn mác xuất xứ từ Trung Quốc.

Điều khiến nhiều người lo ngại đó là qua thử nghiệm Chi cục An toàn VSTP tỉnh Quảng Ngãi đổ dung dịch omega-3 Trung Quốc lên bề mặt xốp, trong khoảng 10 phút, loại viên thực phẩm dầu cá Omega 3 Trung Quốc đã ăn mòn hoàn toàn miếng xốp dày khoảng 5cm và gây thủng miếng xốp. Trong khi, cũng cách thử nghiệm như trên với thực phẩm chức năng Omega 3 đối với nguồn gốc từ Hoa Kỳ (Mỹ) thì không có hiện tượng bào mòn này.

Tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi, xác định sản phẩm Omega 3 trên có ghi nguồn gốc xuất xứ ở Trung Quốc, loại viên dầu cá do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thương mại Ngôi Sao Việt (đóng tại Hà Nội) phân phối.

Cắt viên dầu cá lên miếng xốp
Cắt viên dầu cá lên miếng xốp

 

Dầu cá Omega 3 có nguồn gốc Trung Quốc đã bào mòn hoàn toàn miếng xốp
Dầu cá Omega 3 có nguồn gốc Trung Quốc đã bào mòn hoàn toàn miếng xốp

Trao đổi trên báo Dân Trí, ông Oai cho biết: "Đây là sản phẩm lạ và nguy hiểm đến tính mạng con người. Hiện chúng tôi đã gửi 2 hộp dầu cá Omega 3 do người dân cung cấp có xuất xứ từ Trung Quốc đến Cục An toàn Vệ sinh an toàn thực phẩm để tiến hành kiểm tra.

Doanh nghiệp trên được phép nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng Omega 3. Tuy nhiên, số đăng ký trên 2 hộp Omega - 3 mà người dân cung cấp không khớp với số đăng ký của công ty với Cục An toàn thực phẩm. Chúng tôi đang tiếp tục làm rõ vấn đề này để thông tin cụ thể tới người dân” ông Oai nói.


Ý kiến bạn đọc