Hy hữu: Song sinh ra đời cách nhau… cả năm

13:43, 05/01/2016
|

Dù cùng trải qua hơn 9 tháng nằm trong bụng mẹ nhưng hai em bé Jaelyn và Luis ở San Diego (Mỹ) lại sinh ra khác ngày, khác tháng, khác cả năm.

Anh Luis Valencia bế cặp sinh đôi trên tay
Anh Luis Valencia bế cặp sinh đôi trên tay

Sau hơn 9 tháng mang bầu, mới đây, một người phụ nữ có tên Maribel Valencia (sống tại San Diego, Mỹ) đã hạ sinh 2 em bé Jaelyn và Luis Valencia tại bệnh viện địa phương Kaiser Permanente Zion.

Tuy nhiên, chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như Maribel không tình cờ lâm bồn vào đúng một thời khắc vô cùng đặc biệt: giao thừa.

Do đó, cặp song sinh nhà Valencia dù chỉ sinh ra cách nhau vài phút nhưng lại có ngày sinh hoàn toàn khác biệt. Cụ thể, cô chị Jaelyn Valencia chào đời lúc 23 giờ 59 phút ngày 31/12/2015. Trong khi cậu em trai sinh đôi Luis Valencia lại chào đời lúc 0 giờ 2 phút ngày 1/1/2016.

Cặp song sinh này hiện đang hoàn toàn khỏe mạnh. Jaelyn có cân nặng lúc mới chào đời là 2,24kg, còn cậu em Luis có cân nặng 2,52kg. Mẹ của cặp song sinh vì còn quá mệt mỏi sau khi sinh nên không thể tiếp xúc với báo giới.

Hiện, chị Maribel Valencia đang làm công việc thu ngân tại sân bay, còn chồng - anh Luis Valencia đang là một nhân viên kĩ thuật trong Hải quân. Trước cặp sinh đôi này, hai vợ chồng nhà Valencia đã có một bé gái 3 tuổi tên là Isabella.

Anh Luis - cha của hai bé Jaelyn và Luis cho biết: “Vợ tôi rất muốn hai đứa con được sinh ra cùng ngày. Vì bạn biết đấy, sau này chúng chắc chắn sẽ tranh luận về chuyện ngày sinh, tuổi tác và sẽ đòi tổ chức hai buổi sinh nhật khác biệt vì chúng ra đời khác ngày".


Ý kiến bạn đọc