Đũa dùng một lần của Việt Nam trên thị trường không có chất tẩy trắng

06:50, 12/01/2016
|

(VnMedia) - Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia lấy mẫu các sản phẩm đũa dùng 1 lần trên thị trường để kiểm nghiệm các chất tẩy trắng, kết quả cho thấy 10 mẫu đũa lấy trên thị trường đều âm tính với chất này.

Ngày 11/1/2016, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã nhận được thông tin liên quan đến 4 lô đũa sử dụng một lần của Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan theo đề nghị ngày 8/11/2016 của Cục An toàn thực phẩm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Cục an toàn thực phẩm, các loại đũa gồm: Đũa tre, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đối với sản phẩm ở Đài Loan (Công ty hữu hạn Quốc tế (Weiting), thời hạn sử dụng đũa 30.9.2016, nguyên nhân không đạt yêu cầu Hydrogen peroxide (dương tính).

Đũa vệ sinh, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đối với sản phẩm ở Đài Loan (Công ty hữu hạn Tương Thái (JiangTai), thời hạn sử dụng đũa 31.12.2018, nguyên nhân không đạt yêu cầu Hydrogen peroxide (dương tính).

 Đũa tre sạch thiên nhiên, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đối với sản phẩm ở Đài Loan (Công ty hữu hạn cổ phần thương mại Mã Nhi Tư (Ma Er Si), thời hạn sử dụng đũa 31.12.2017, nguyên nhân không đạt yêu cầu Hydrogen peroxide (dương tính).

Đũa có bao bì dùng 1 lần, , doanh nghiệp chịu trách nhiệm đối với sản phẩm ở Đài Loan (Công ty hữu hạn thực nghiệp đồ tre trúc Quảng Minh (GuangMing), thời hạn sử dụng đũa 31.12.2019, nguyên nhân không đạt yêu cầu Biphenyl (0,22ppm).Cục An toàn thực phẩm đang tiếp tục đề nghị phía Đài Loan cung cấp tên đầy đủ, chính xác và địa chỉ cụ thể của các nhà sản xuất ra các loại đũa trên ở Việt Nam để có cơ sở tiến hành các biện pháp quản lý cần thiết.

Ngay trong ngày 10/1/2016, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia lấy mẫu các sản phẩm đũa dùng 1 lần trên thị trường để kiểm nghiệm các chất tẩy trắng, kết quả cho thấy 10 mẫu đũa lấy trên thị trường đều âm tính với chất tẩy trắng.

Ngoài ra, năm 2013 trong chương trình giám sát các mối nguy ô nhiễm thực phẩm, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cũng đã lấy 20 mẫu đũa tre dùng một lần và 5 mẫu tăm tre trên thị trường để giám sát các chất bảo quản và tẩy trắng thường dùng. Kết quả giám sát cho thấy các mẫu đũa tre và tăm đều không phát hiện các chất này.

Báo VnMedia sẽ tiếp tục cập nhật khi có thêm thông tin mới.


Ý kiến bạn đọc