Đỡ đẻ thành công cho một hành khách trên tàu Thống Nhất

14:58, 27/01/2016
|

Ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn tiếp viên Phương Nam cho biết, ngày 26/1, một hành khách đã được đỡ đẻ thành công trên tàu Thống Nhất SE18.

Nhân viên tàu SE18 đã giúp sản phụ
Nhân viên tàu SE18 đã giúp sản phụ "vượt cạn" thành công

Đoàn tàu Thống Nhất SE18 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 25/1​. Khi tàu chạy tới ga Đồng Lê (thuộc huyện Tuyên Hóa​, Quảng Bình) thì hành khách tên Bùi Thị Tỉnh (sinh năm 1984, tỉnh Nghệ An) đi từ ​ga Sài Gòn đến Hà Nội chuyển dạ sinh con.

Ngay lập tức Tổ tiếp viên tàu đã đưa chị Tỉnh về toa số 5 còn trống chỗ để tổ chức cấp cứu. Đến khoảng 21 giờ 25 phút ngày 26/1, khi tàu vừa qua Ga Kim Lũ, Tổ tiếp viên trên tàu đã giúp sản phụ sinh một bé gái, cả hai mẹ con đều mạnh khỏe.

Tổ tiếp viên trên tàu đã đưa 2 mẹ con chị Tỉnh và người nhà xuống ga Hương Phố (Hương Khê, Hà Tỉnh) để tiếp tục chăm sóc.

Trước đó ngày 14/12/2015, một sản phụ cũng được đỡ đẻ thành công trên tàu Thống Nhất. Đó là chị Bùi Thị Thứ, 28 tuổi, quê Thanh Hóa đi trên tàu Thống Nhất SE8 xuất phát từ ga Sài Gòn về Thanh Hóa.

Khi tàu đến gần đèo Hải Vân thì chị chuyển dạ sinh con, vỡ nước ối. Sau khoảng 30 phút, trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài cùng các đồng nghiệp đã đỡ đẻ thành công cho chị Bùi Thị Thứ.


Ý kiến bạn đọc