Các loại thực phẩm cực tốt cho người đau dạ dày

07:00, 08/01/2016
|

Với những người mắc chứng đau dạ dày, chế độ ăn uống là điều quan trọng nhất. Họ nên thường xuyên sử dụng những thực phẩm có lợi cho tiêu hóa để hạn chế tác động đến dạ dày. 

Những người đau dạ dày nên thường xuyên sử dụng những thực phẩm có lợi cho tiêu hóa để hạn chế tác động đến dạ dày.

Bắp cải chứa vitamin U có tác dụng giúp làm lành các vết loét trên thành dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày và hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày.

Thực phẩm thô và các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lức, ngô, các loại đậu, vừng, hạt điều… chứa nhiều chất xơ, vitamin nhóm B, giúp hỗ trợ tiêu hóa thức ăn.

Táo chứa pectin - một chất được biết đến với công dụng thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và giảm các triệu chứng đầy bụng, tiêu chảy.

Khi đau dạ dày, dùng một lát bánh mì sẽ giúp hấp thu hết các dịch tiêu hóa, ngăn chặn sự bào mòn niêm mạc dạ dày, nhanh chóng giảm cơn đau.

Các trà loại thảo dược không chứa caffeine được biết đến với công dụng giúp điều hòa tiêu hóa, ngăn đầy bụng, khó tiêu, giảm viêm nhiễm.

Nước dừa chứa nhiều vitamin, các chất điện phân, các khoáng chất như canxi, kali, magie… cực tốt cho cơ thể.

Gừng có tác dụng điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, trị rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, đầy hơi, chướng bụng…

Bạc hà chứa hàm lượng tinh dầu và các vitamin, điều trị các chứng đau bụng, đau đầu, đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng hay các vấn đề về tiêu hóa khác.

Sữa chua có chứa probiotic, các loại men vi sinh cực tốt cho hệ tiêu hóa.

Thì là: Hạt hoặc thân lá của cây thì là đều được biết đến với công dụng hỗ trợ tiêu hóa. Trong loại thực phẩm này có chứa anethole và a-xít aspartic có tác dụng chữa đầy hơi, khó tiêu, kích thích tiêt dịch vị, giúp giảm áp lực cho dạ dày trong quá trình tiêu hóa thức ăn.

Cây bạc hà: Bạc hà chứa hàm lượng tinh dầu và các vitamin có tác dụng kích thích vị giác, điều trị các chứng đau bụng, đau đầu, đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng hay các vấn đề về tiêu hóa khác. Nó không chỉ giúp cải thiện tinh thần, phòng cảm cúm mà còn giúp điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Cỏ cà ri: Lá và hạt cỏ cà ri có tác dụng điều trị chứng rối loạn tiêu hóa, khắc phục chứng đầy hơi khó tiêu và ngăn ngừa đau dạ dày hiệu quả.


Ý kiến bạn đọc