Bệnh nhân tử vong vì bị bác sĩ đấm

13:44, 11/01/2016
|

Theo thông tin từ cơ quan chức năng Nga, vụ việc đã xảy ra vào ngày 29/12 tại một bệnh viện phía Nam TP Belgorod.

Camera ghi lại vụ việc. Bác sĩ Zelendinov giơ tay chuẩn bị đấm bệnh nhân Bakhtin (cởi trần). Ảnh: Inquirer.
Camera ghi lại vụ việc. Bác sĩ Zelendinov giơ tay chuẩn bị đấm bệnh nhân Bakhtin (cởi trần) - Ảnh: Inquirer

Đoạn clip được công bố cho thấy, một bác sĩ bước vào phòng khám và quát vào mặt một bệnh nhân: “Tại sao mày dám quấy rối y tá?”. Ngay sau đó, vị bác sĩ này kéo tay bệnh nhân đứng lên và đám vào mặt anh ta khiến nạn nhân ngã vật xuống đất. Sau đó, bác sĩ còn xô xát với người nhà bệnh nhân.

Sau cú đấm trực diện vào mặt, bệnh nhân nằm bất động trên sàn nhà khiến các ý tá còn lại hoang mang. Viên bác sĩ này đã cố gắng hô hấp nhân tạo và sơ cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Nguyên nhân tử vong của Bakhtin được xác định là "chấn thương sọ não do đập đầu vào sàn nhà".

Sau khi clip được tung lên mạng chiều tối  8/1, truyền thông Nga phản ứng giận dữ trước hành vi bất nhân này của viên bác sĩ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng, hẳn nạn nhân đã có những hành xử không đứng đắn với ý tá. Đó là lý do vì sao không y tá nào can ngăn vụ ẩu đả.

Theo nguồn tin chính thức, vị bác sĩ cộc cằn này có tên Ilya Zelendinov, bác sĩ giải phẫu, tốt nghiệp trường y Belgorod năm 2007. 

Hiện viên bác sĩ ưa dùng nắm đấm này đã bị tạm giam chờ ngày xét xử về tội hành hung và giết người. Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova yêu cầu các cơ quan giám sát y tế quốc gia vào cuộc.


Ý kiến bạn đọc