Thu hồi 37 giấy xác nhận an toàn thực phẩm của Công ty MC Food

15:19, 19/12/2015
|

(VnMedia) - Ngày 18/12, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành thu hồi hiệu lực 2 Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và 37 Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Một thành viên MC Food.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, vào tháng 8/2015 Công ty này đã vi phạm về sản xuất thực phẩm chức năng, Thanh tra Sở Y tế đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xác minh, xử lý; tháng 11 năm 2015, Công an Phường 12 Quận Phú Nhuận phát hiện công ty này tiếp tục vi phạm về sản xuất thực phẩm chức năng, hiện tại Công ty TNHH  Một thành viên MC Food không hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa chỉ ghi trên các Giấy chứng nhận đã được Cục An toàn thực phẩm cấp và vi phạm nghiêm trọng về sản xuất thực phẩm chức năng.

Kể từ ngày 18/12, 2 Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và 37 Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Công ty TNHH  Một thành viên MC Food đã không còn hiệu lực, đề nghị Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh thông báo tới các cơ quan chức năng của Thành phố và các quận (huyện), xã (phường) giám sát chặt chẽ hoạt động sản xuất thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Một thành viên MC Food, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị chức năng thanh tra, kiểm tra việc lưu hành các sản phẩm thực phẩm chức năng do Công ty TNHH  Một thành viên MC Food công bố và sản xuất, nếu phát hiện tổ chức, cá nhân vi phạm, yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm để báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế.

Trước đó, vào ngày 13/8/2015, đoàn thanh tra chuyên ngành Sở Y tế TP đã tiến hành thanh tra công ty ở cả hai địa chỉ 115 và 118C đường số 9. Thanh tra đã thống kê toàn bộ lô hàng, yêu cầu công ty tự bảo quản lô hàng đã được thống kê, ngừng đóng gói, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng, đồng thời mời ông Nguyễn Xuân Cường đại diện công ty lên thanh tra làm viêc. Tuy nhiên, đã hai lần mời nhưng ông Cường không đến và cũng không liên lạc được.

Ngày 14/8, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có Biên bản làm việc với Phòng y tế Quận 8, UBND phường 4, Quận 8 về việc tại 2 địa chỉ trên  đã bị khóa cửa ngoài không liên lạc được với ông Nguyễn Xuân Cường- người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV MC Food.


Ý kiến bạn đọc