Thành lập đơn vị Cấp cứu Nam khoa đầu tiên

13:04, 29/12/2015
|

Trước tình trạng những ca bệnh liên quan đến bộ phận dương vật của phái nam ngày càng xuất hiện nhiều, Bệnh viện Bình Dân đã quyết định thành lập Đơn vị Cấp cứu Nam khoa. Đơn vị sẽ đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn sơ cứu ban đầu và can thiệp cho người bệnh.

Tai nạn và bệnh lý liên quan đến súng đạn của nam giới cần được can thiệp sớm
Tai nạn và bệnh lý liên quan đến súng đạn của nam giới cần được can thiệp sớm

Theo thống kê sơ bộ của bệnh viện Bình Dân, TP. HCM từ đầu năm đến nay, khoa Nam học đã tiếp nhận hơn 900 trường hợp liên quan đến cấp cứu nam khoa. Các tình huống cấp cứu thường gặp nhất là gãy dương vật; viêm, chấn thương, vỡ tinh hoàn, “súng” cương cứng không chịu “hạ”, chảy nhiều máu do cắt bao quy đầu… Đây là những ca bệnh cần được sơ cứu ban đầu đúng cách và can thiệp càng sớm càng tốt.

Tiến sĩ Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân cho biết, với số dân gần 10 triệu người đang sinh sống tại TP.HCM, các tai nạn thường gặp đối với bộ phận “súng đạn” của nam giới xảy ra nhiều nhưng trên thực tế, thành phố chưa có các trung tâm cấp cứu chuyên về nam khoa. Sự ra đời của đơn vị là cần thiết để chăm sóc sức khỏe cho các quý ông, đảm bảo chất lượng đời sống chăn gối và khả năng sinh sản.

Tiến sĩ Trần Vĩnh Hưng, đánh giá về nguồn nhân lực và trang thiết bị, phòng mổ đủ đáp ứng công tác cấp cứu nam khoa hoạt động 24/24h, bệnh viện đã quyết định thành lập đơn vị cấp cứu.

Đơn vị trên chính thức hoạt động từ ngày 28/12. Đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ thông tin, hướng dẫn sơ cứu ban đầu cho người bệnh khi gặp “tai nạn” qua số điện thoại 0862 867 272. Sau khi hướng dẫn sơ cứu, người bệnh sẽ được chuyển đến bệnh viện để bác sĩ can thiệp chuyên môn sâu.

Khoa Nam khoa Bệnh viện Bình Dân được thành lập năm 2008 và đang là khoa lâm sàng duy nhất tại TP. HCM trong chuyên ngành này.


Ý kiến bạn đọc